RSS

Đã có thiết bị “hack” mật khẩu iPhone, hãy đổi ngay password của bạn!

13:03 20/04/2018

Nếu bạn là một trong hàng triệu người sử dụng mật mã 4 hoặc 6 chữ số trên iPhone, có thể đã đến lúc bạn nên đổi nó.

Một nguồn tin nặc danh cho biết có một thiết bị tới từ công ty bảo mật Malwarebytes có tên GrayKey, có khả năng mở khóa mật khẩu iPhone.

Thiết bị này, được mô tả là một chiếc hộp nhỏ màu xám với hai dây cáp dán ở mặt trước, có thể mở khóa iPhone có mật khẩu 4 chữ số chỉ trong 6.5 phút.

Thiết bị GrayKey có thể mở khóa mật mã gồm bốn chữ số trong 6 phút. Nguồn: Getty / File

Nó được chế tạo bởi một công ty Mỹ có tên là Grayshift, chỉ có thể truy cập trang web này bằng các thiết bị gắn với các hoạt động hành pháp.

Malwarebytes cho biết: "Một thiết bị như vậy có thể bán được giá cao trên thị trường chợ đen, cho phép kẻ trộm có khả năng mở khóa và bán lại điện thoại bị đánh cắp, cũng như truy cập dữ liệu có giá trị cao trên những chiếc điện thoại này.”

Matthew Green, nhà mật mã học tại Đại học Johns Hopkins, đã miêu tả trên Twitter rằng GrayKey mất trung bình 11 giờ để crack được mật mã tiêu chuẩn 6 số của iPhone, trong khi mật khẩu 8 chữ số thường mất khoảng 46 ngày.

Mã số gồm 10 chữ số sẽ mất trung bình 12.5 năm để mở khóa.

Thông thường một mật khẩu dạng chữ và số (kết hợp các chữ số và chữ cái) sẽ mang lại sự bảo vệ tốt hơn, tuy nhiên tiến sĩ Green nói rằng nó vẫn không an toàn.

"Hãy nhớ rằng nếu bạn không đặt mật khẩu an toàn, có thể tệ hơn rất nhiều," ông đã viết trên Twitter.

Tiến sĩ Green cho biết mật mã đặt càng ngắn, thì nó càng yếu - và khuyến cáo người sử dụng iPhone nên tránh xa bốn mã số hoàn toàn giống nhau.

GrayKey có thể kết nối hai thiết bị cùng một lúc, và kết nối được mỗi iPhone trong hai phút.

Sau khi bị ngắt kết nối, nó không mở khóa ngay lập tức. Theo MalwareBytes, chiếc điện thoại cuối cùng sẽ hiển thị một màn hình màu đen với nhiều dòng thông tin, bao gồm mật mã và thời gian để crack nó.

Sau khi thiết bị được mở khóa, toàn bộ nội dung của iPhone có thể được tải xuống trên thiết bị GrayKey và truy cập thông qua một máy tính kết nối.

Forbes thông báo rằng thiết bị này đang được sử dụng bởi các cơ quan hành pháp để mở khóa iPhone trong thời gian kỷ lục.

Có hai thiết bị GrayKey, một chiếc có giá 15,000 đô la Mỹ và cần phải được kết nối với Internet và một lựa chọn 30,000 đô la có thể hoạt động mà không cần kết nối Internet, có thể mở khóa không giới hạn số lượng thiết bị.

Nếu bạn đã từng cố gắng thử nhiều mật khẩu trên iPhone, bạn biết rằng điện thoại này sẽ vô hiệu hóa và thậm chí có thể xóa tất cả dữ liệu để tránh bị tấn công.

Nhưng điều này sẽ không xảy ra với GrayKey, tiến sĩ Green nói.

Để có mật mã an toàn nhất có thể, hãy sử dụng kết hợp cả các số, chữ cái (cả chữ hoa và chữ thường) và các ký hiệu.

Để thay đổi mật mã của bạn, hãy vào: Settings > Touch ID & Passcode > Change Passcode > Password Options > Custom Alphanumeric Code.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.