RSS

Đấm dã man một thanh niên Úc bên ngoài hộp đêm, người đàn ông New Zealand bị trục xuất

13:34 17/02/2018

Tên cướp được mệnh danh 'one-punch', Caleb Maraku, có thể sẽ trốn được công lý nhưng không thể thoát khỏi Lực lượng biên giới.

Năm ngoái, người đàn ông New Zealand này đã đấm Taliesin O’Meara một cách đẫm máu bên ngoài một hộp đêm ở Gold Coast.

O’Meara, 19 tuổi, đã bị bỏ lại bất tỉnh trên vỉa hè trong khi Maraku bỏ đi khỏi hiện trường và bị quản chế 12 tháng cùng $361 tiền bồi thường.

Hôm nay, người này đã bị Lực lượng biên giới Úc bắt giữ và sẽ bị trục xuất về New Zealand.

Phóng viên Chris Allen của A Current Affair đã có mặt tại địa điểm bắt giữ và đưa tin về vụ việc.

O'Meara đã có ngăn một nhóm người đàn ông quấy nhiễu một phụ nữ vào sáng sớm ngày 27/11.

Maraku đã không chút hối hận mà còn cười lớn, chụp ảnh selfie bên ngoài tòa án sau khi tránh được án tù.

Người này đã chuyển tới Úc 6 năm trước và có một chiến dịch kiến nghị đã được phát động trên trang change.org, kêu gọi trục xuất anh ta khỏi đất nước.

Đến nay, đã có hơn 49.000 người ký tên trong khi số chữ ký mục tiêu là 50.000.

Mẹ của Taliesin, Tasha Tardrew, đã viết thư cho kẻ tấn công. "Có những hy vọng tôi dành cho người đã đấm con tôi một  cách hèn nhát. Đó chính là anh. Tôi hy vọng anh không bao giờ nhận được một thông điệp từ người bạn tốt nhất của con anh vào đầu giờ sáng, nói rằng họ đang bị đấm gục và họ đang trong tình trạng tồi tệ".

Taliesin O’Meara  nằm bất tỉnh bên ngoài một hộp đêm ở Gold Coast vào tháng 11. Ảnh: 9News

"Tôi hy vọng anh sẽ không phải điên cuồng gọi điện để tìm hiểu xem liệu con mình còn sống hay đang bị thương nặng".

"Tôi hy vọng anh không có một bức ảnh con đang nằm trên giường bệnh với một cái nẹp quanh cổ, không biết liệu mình có bị tàn tật mãi mãi không".

"Tôi hy vọng anh không nhận được 1 video vụ tấn công hèn nhát nhằm vào con mình khi anh đang làm việc, sau đó phải sống những ngày còn lại với những hình ảnh khủng khiếp ấy và tiếng đấm vào đầu con trai anh đọng mãi trong tâm trí anh".

"Tôi hy vọng anh không cần phải giải thích cho cô con gái 12 tuổi của mình những gì đã xảy ra với anh trai nó và con bé nước mắt giàn giụa khi biết anh trai sẽ không về nhà".

"Tôi hy vọng anh không có những đêm mất ngủ trong những tuần tiếp theo khi anh liên tục kiểm tra con mỗi giờ xem nó còn thở hay không".

"Tôi hy vọng anh sẽ không bao giờ trở thành một người bố đơn thân, phải chi hàng nghìn đô anh chưa từng có trước Giáng sinh để khắc phục những thương tổn mà người khác gây ra cho con anh".

"Tôi hy vọng anh sẽ không phải dành cả ngày để nghĩ về sự nghiệp thể thao của con có thể chấm dứt vì một người được cho là say rượu".

"Tôi hy vọng anh không phải chứng kiến cuộc vật lộn của con mỗi ngày vì không thể ăn do nứt răng, đau đầu khủng khiếp nhiều tuần sau vụ tấn công".

"Tôi hy vọng anh không bao giờ thấy con mình bị căng thẳng cực độ vì họ đã tiến hành một bài kiểm tra xác định thương lai của mình không còn cơ hội để học tập do thương tích".

"Tôi hy vọng anh không dành nhiều giờ đi bộ để nghĩ "nếu như" và hình dung ra những kịch bản kinh khủng khác trong đầu liên tục 24/7".

"Tôi hy vọng anh không phải xem một video ghi lại cảnh người ta đánh con mình, cười cợt khi rời khỏi tòa và trải qua cảm giác đau buồn khi họ thực sự khoogn quan tâm và cũng chẳng hối hận vì những đau đớn, thương tổn mà họ gây ra cho người bị đánh, nhưng hiệu ứng domino xảy ra với tất cả người thân, bạn bè của họ".

"Tôi hy vọng anh không bao giờ trải qua cảm giác con mình không thể về nhà và có bao nhiêu cuộc sống bị phá hủy".

"Trên hết, tôi hy vọng anh đọc được điều này và cuối cùng hiểu được nỗi đau, tổn thương mà anh gây ra cho gia đình nhỏ xinh đẹp của tôi, và tôi hy vọng một ngày nào đó anh sẽ cảm thấy cần phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình".

"Tôi không mong bất cứ tổn thương nào xảy đến với anh như tôi cũng không bao giờ muốn gia đình mình phải trải qua những gì chúng tôi đã qua. Nhưng tôi ước rằng anh nhìn lại một cách cẩn thận những hành động của mình và quyết định không bao giờ lặp lại nó với một người khác".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.