RSS

Dân Trung Quốc mê đ.ắm rượu vang Úc

06:03 20/12/2018

Kỹ nghệ xuất khẩu rượu vang Úc sang Trung Quốc đang ngày càng bùng nổ, tăng gần một phần tư chỉ trong một năm qua. Người dân Trung Quốc nay đã biết uống rượu để thư giãn, thay vì chỉ để say mềm.  

Kết quả hình ảnh cho Dân Trung Quốc mê đắm rượu vang Úc

Feifei Wang đến Úc khi chỉ mới là sinh viên bốn năm trước, cô gần như không biết gì về rượu vang Úc.

Thế mà bây giờ cô và hai nhân viên nói tiếng Quan Thoại khác đang có mặt tại nhà máy rượu ở Thung lũng Hunter Valley ở New South Wales, sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng Trung Quốc.

"Hiện nay chúng tôi có rất nhiều khách hàng Trung Quốc ghé thăm nhà máy sản xuất rượu của chúng tôi. Từ đó chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng cần có nhân viên nói tiếng Trung Quốc."

 Cô Wang cho  khẩu vị của người Trung Quốc đã thay đổi ở quê nhà.

"Ở Trung Quốc, người ta thường uống baijiu, một loại rượu rất mạnh. Nhưng mà mọi người bây giờ nhận ra rằng uống rượu để thư giãn thay vì say mướt. Vì vậy, họ thích rượu vang, họ bắt đầu nói về sự khác biệt giữa các loại rượu và vùng trồng nho. Xu hướng này hiện đang trở nên rất phổ biến. " Feifei Wang

 Nhà máy Rượu vang organic Tambourlaine là một trong nhiều trang trại kiếm được bộn tiền nhờ sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng Trung Quốc đối với rượu vang, cả trong việc xuất khẩu và các chuyến viếng thăm hầm rượu.

Giám đốc điều hành Mark Davidson cho rằng doanh nghiệp phải thích nghi với xu hướng mới, như giới thiệu  hệ thống thanh toán phổ biến của Trung Quốc là Alipay

"Khi chúng ta nói về cách thích nghi với sự tăng vọt của khách du lịch Trung Quốc, phải nói đến việc khách Hoa Lục có thể đọc nội dung bằng ngôn ngữ của họ. Họ cần hiểu cách họ được phục vụ. Họ cần phải nhìn thấy tiếng Trung Quốc, hệ thống thanh toán có sẵn cho họ. Chúng tôi cần có các tour du lịch ngắn có sẵn cho họ bằng tiếng Hoa để họ hiểu rõ hơn về rượu vang. "

Trong vòng 12 tháng kể từ tháng 9 năm ngoái, Úc đã xuất khẩu lượng rượu vang tương đương 2,7 tỷ đô la, tăng 11% so với năm trước.

Thị trường Trung Quốc là điểm đến lớn nhất, tăng 24%.

Kate Harvey, từ tập đoàn kỹ nghệ Wine Australia, cho biết  sự tăng trưởng không chỉ trong lĩnh vực xuất khẩu, mà còn về quyền sở hữu các nhà máy rượu vang Úc.

"Tôi nghĩ rằng nhiều người ngày càng quan tâm  việc đầu tư vào các nhà máy rượu vang của Úc, chúng tôi thấy rằng giá của những vườn nho và nhà máy rượu vang đang tăng lên."

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.