RSS

Đảng xanh đề xuất tăng trợ cấp thất nghiệp và tăng thuế với người thu nhập cao

09:00 01/11/2018

Lãnh đạo đảng Xanh đã đề xuất ý kiến tăng tiền trợ cấp thất nghiệp lên 75 đô la một tuần và sẽ đánh thuế cao hơn đối với những người có mức thu nhập “khủng”.

Lãnh đạo đảng Xanh, ông Richard Di Natale, sẽ công bố kế hoạch của đảng để áp dụng thuế suất tối thiểu 35% đối với người có thu nhập cao tại một hội nghị ở Sydney hôm thứ Ba.

High-income earners are set to be hit with $10.5 billion in taxes to fund a proposed increase in unemployment benefits under a new Greens proposal

Ông Di Natale nói: “Mức tiền thuế của 45.000 người có thể chi trả một cuộc sống mới chất lượng hơn cho 838.000 người Úc.”

Greens leader Richard Di Natale (pictured) is set to announce the plans to impose a minimum tax rate of 35 per cent on high-income earners at a conference in Sydney on Tuesday

Theo đó những người có mức lương 300.000 đô – thuộc nhóm 0,5 phần trăm những người thu nhập cao nhất của Úc – sẽ bị áp dụng mức thuế thu nhập cao hơn. Quyết định này nhằm mục tiêu tài trợ cho việc tăng khoản trợ cấp thất nghiệp lên 75 đô/1 tuần.

Khi điều này được đề xuất, khá nhiều quan điểm tỏ ra quan tâm về các mức thuế cũng như mức trợ cấp mới.

“Đánh thuế theo cách của chúng ta để thịnh vượng”, một người bình luận.

Those earning a salary of more than $300,000 will be hit with $10.5 billion in taxes to fund a proposed increase in unemployment benefits in a new Greens proposal

Tuy nhiên lại cũng có ý kiến bức xúc về điều này: “Những kẻ vô dụng sẽ chẳng còn ý chí để lao động kiếm tiền.”

Đề xuất của Thượng nghị sĩ Di Natale được đưa ra sau đề xuất trước đây của Bộ Lao động về thuế siêu lợi nhuận tài nguyên (RSPT).

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.