RSS

Đạo diễn và diễn viên Úc thắng giải tại Liên hoan Điện ảnh Venice

06:12 11/09/2018

Hai người Úc đã mang về cho đất nước hai giải thưởng lớn tại Lễ hội này.

Nước Úc vừa đoạt được hai giải thưởng lớn tại Liên hoan điện ảnh Venice - Venice Film Festival.

Đạo diễn Jennifer Kent và diễn viên thổ dân Baykali Ganambarr, mỗi người giành được một giải thưởng cho cuốn phim The Nightingale của đạo diễn Kent.

Giải thưởng cao nhất của Liên hoan điện ảnh Venice, giải "Sư tử vàng" (Golden Lion) dành cho phim Roma của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Alfonso Cuaron.

Đạo diễn phim người Úc Jennifer Kent đã đoạt giải Special Jury Prize, giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo, tại Liên hoan phim Venice liên quan đến cuốn phim kinh dị The Nightingale.

Bà Kent đã dành tặng phần thưởng này cho người Thổ dân Tasmania vì cảnh tượ̣ng họ bị đối xử tàn nhẫn bởi thực dân Anh được thể hiện rõ trong cuốn phim này.

Bà Kent, nữ đạo diễn duy nhất tranh tài trong giải Special Jury Prize cho biết bà hy vọng trong tương lai, nhiều phụ nữ hơn sẽ tham gia trong lãnh vực này.

̣"Lực lượng phụ nữ là lực lượng mạnh nhất trên hành tinh, vì vậy tôi hy vọng và tin tưởng rằng, năm sau và những năm sau nữa, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều phụ nữ chiếm lĩnh lãnh vực này."

Bà Jennifer Kent đã thu hút rất nhiều sự chú ý tại liên hoan điện ảnh Venice năm nay sau khi bà trở thành chủ đề của một vụ xúc phạm giới tính.

Khi tên của bà xuất hiện lần đầu trên màn ảnh tại một buổi chiếu phim cho giới phóng viên xem, đã có tiếng vỗ tay theo sau là những lời tấn công dữ dội từ một phóng viên người Ý. Người này đã bị thu hồi giấy phép hành nghề.

Khi nhận giải thưởng của mình, bà Kent cho biết vụ này càng làm nổi bật nhu cầu cần thêm phụ nữ làm phim.

"Tôi cũng muốn nói với tất cả những người phụ nữ ngoài kia đang muốn làm phim rằng hãy bắt tay vào việc đó. Chúng tôi rất cần các bạn. "

Giải thưởng thứ nhì mà Úc đoạt được dành cho nam diễn viên nhiều triển vọng nhất Baykali Ganambarr.

Ganammbar nói ông tự hào được là một phần trong phim The Nightingale của Kent.

"Chuyện này chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện. Sự tàn bạo được mô tả trong The Nightingale chỉ mới là một phần rất nhỏ của vấn đề. Lịch sử của chúng tôi tại Úc đã được sáng tỏ, nhưng theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, chỉ qua việc đối diện và giải quyết những nỗi khổ đau chúng tôi mới có thể chữa lành các vết thương ."

Mặt khác, phim The Favorite của Anh đã đoạt giải nhì và đã mang về cho Olivia Coleman giải nữ diễn viên xuất sắc với vai Nữ hoàng Anne, trong khi nam tài tử Willem Dafoe cũng đoạt giải nam diễn viên xuất sắc trong vai Vincent Van Gogh.

"Chuyện này chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện. Sự tàn bạo được mô tả trong The Nightingale chỉ mới là một phần rất nhỏ của vấn đề..." Nam diễn viên Úc Baykali Ganambarr

Các thành viên trong ban giám khảo, trong đó có Naomi Watts của Úc, đã chọn trao giải thưởng cao nhất cho phim Roma, một trong những cuốn phim tập trung vào các nhân vật nữ.

Đạo điễn phim này Alfonso Cuaron, người Mexico, đã cảm ơn người vú của gia đình ông, bà Libo, một trong những phụ nữ được thể hiện trong phim Roma qua nhân vật Cleo.

"Một trong những sự trùng hợp ngẫu nhiên là hôm nay chính là sinh nhật của Libo, người phụ nữ được nhân vật Cleo trong phim phỏng theo, cho nên đây cũng là món quà sinh nhật cho bà ấy."

Roma cũng giúp nhà sản xuất phim này là Netflix  lần đầu tiên chiến thắng trong một lễ hội điện ảnh lớn.

Nhờ giải thưởng này mà từ một công ty trực tuyến, Netflix đã trờ thành một tên tuổi gây chú ý trong ngành làm phim độc lập trong bối cảnh công ty này đang tìm cách trở thành một lực lượng chính trong ngành điện ảnh.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.