RSS

Đào hầm trú ẩn trong tuyết, nhà leo núi sống sót thần kỳ sau một tuần mắc kẹt

09:00 05/08/2018

Một nhà leo núi người Australia đã sống sót thần kỳ sau một tuần bị mắc kẹt trên ngọn núi tại New Zealand trong điều kiện gió thổi mạnh, nhiệt độ đóng băng, tuyết rơi và mưa lớn.

Núi Aspiring tại Đảo Nam, New Zealand. (Ảnh: Getty)

Guardian đưa tin, người thân của nhà leo núi 29 tuổi này vô cùng lo lắng khi anh không quay trở về vào ngày 30/7, sau khi một mình thám hiểm núi Aspiring tại Đảo Nam, New Zealand.

Đêm 2/8, Trung tâm Điều phối Cứu hộ New Zealand xác nhận, nhà leo núi đã được giải cứu an toàn và “chỉ bị bỏng lạnh nhẹ”.

Điều phối viên của cuộc giải cứu Mike Roberts cho biết, khung cảnh tại hiện trường thật “đáng kinh ngạc”, người đàn ông vẫn có thể đứng và vẫy tay ra hiệu khi trực thăng cứu hộ tìm thấy anh vào lúc 17h tại khu vực Quarterdeck Pass.

Việc anh này sống sót sau 1 tuần mắc kẹt trên núi một mình trong điều kiện tuyết rơi dày đặc, nhiệt độ xuống tới mức đóng băng và gió thổi với vận tốc tới 60km/h cũng được coi là “thần kỳ”.

Thậm chí, nhà leo núi còn “trong trạng thái tinh thần tốt” khi được tìm thấy. Theo ông Roberts, anh ấy đã tự đào một chỗ trú ẩn trong đống tuyết để cố gắng sống sót vào những ngày qua.

Gió mạnh, nhiệt độ xuống tới mức âm kèm theo mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã cản trở việc tìm kiếm nhà leo núi trong suốt tuần qua. Trước đó, đội cứu hộ còn tìm thấy một số thiết bị và tư trang được anh này bỏ lại trong một chiếc lều.

Người đàn ông này đã tới công viên quốc gia trên núi Aspiring hôm 27/7. Sau đó, nhiều khả năng anh đã bỏ lại những hành lý cồng kềnh để leo cao hơn, như các nhà leo núi khác vẫn làm khi tới đây, thì bị mắc kẹt trong điều kiện thời tiết xấu.

Do trên núi vẫn có gió mạnh, nhóm cứu hộ không thể đưa nhà leo núi xuống núi ngay trong ngày 2/8. Tuy nhiên, anh đã được tiếp tế thực phẩm và chăm sóc y tế. Các nhà chức trách hy vọng cả nhóm có thể được trực thăng đưa xuống núi ngày 3/8.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.