RSS

Darwin - Thành phố thủ phủ có giá xăng đắt nhất

19:30 07/06/2018

Các tài xế tại một thành phố của Úc đang phải trả giá cao hơn 10 cent cho mỗi một lít xăng. Đây là tiết lộ của cơ quan giám sát cạnh tranh Úc.

Báo cáo quý mới nhất của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc cho thấy các tài xế Darwin đang bị bán xăng với giá quá đắt.

Giá xăng bán lẻ trung bình tại Darwin là 147,1 cent/lít trong suốt quý tháng Ba 2018, cao hơn so với bất cứ thành phố lớn nào ngoại trừ Hobart.

Kết quả hình ảnh cho Darwin - Thành phố thủ phủ có giá xăng đắt nhất

Theo báo cáo được ACCC công bố hôm thứ ba, mức giá đó cao hơn 10 cent so với bình thường.

"Giá xăng tại Darwin đã tăng lên đáng kể và cao hơn so với giá dựa trên chi phí cạnh tranh dài hạn", báo cáo cho biết.

Báo cáo đã chỉ ra một số yếu tố nguyên nhân, bao gồm cả sự cạnh tranh bán lẻ yếu và lợi nhuận cao hơn tại thủ phủ của Northern Territory.

Các tài xế tại Darwin đã trả giá cao nhất cả nước trong tháng 12/2017, cao hơn 13 cent mỗi lít so với các tài xế tại Sydney.

Báo cáo quý mới nhất của ACCC cho thấy các tài xế tại Darwin đang chịu mức giá xăng cao. Ảnh: Tư liệu

Các tài xế tại Alice Springs và Tennant Creek trả cao hơn giá trung bình 7 cent, trong khi đó, các tài xế tại Katherine trả cao hơn 1 cent/lít.

Hội đồng các Dịch vụ xã hội tại Northern Territory cho biết chính quyền cần hành động để giảm áp lực tài chính, theo ABC News.

Cố vấn chính sách CSS, Jonathan Pilbrow nói rằng đi lại là một trong những chi phí chính mà các gia đình ở NT phải gánh, cùng với giá nhà và thực phẩm.

"Có thể đổ nhiên liệu vào xe là rất quan trọng để đi làm việc, đào tạo, tới khám bệnh, đi học cũng như kết nối xã hội", ông nói.

MyFuelNT, một ứng dụng được đưa ra vào tháng 11/2017, cho phép người tiêu dùng kiểm tra dữ liệu nhiên liệu trực tiếp. Cái này đã có thành công hạn chế trong việc hạ giá xăng, báo cáo chỉ ra.

Báo cáo giá từ các nhà bán lẻ tại NT là bắt buộc theo sơ đồ này. Nhưng giá xăng chỉ giảm 2 cent/lít trong tháng ba.

"Người tiêu dùng có thể sử dụng sơ đồ MyFuel NT để xác định những nhà bán lẻ có giá cao nhất và thấp nhất tại Darwin và mua xăng tại nơi có giá bán thấp nhất", báo cáo cho biết.

"Vào ngày 23/5/2018, nó cho thấy 8 điểm bán lẻ (3 điểm Coles Express, 2 điểm Caltex, 2 điểm Puma và 1 điểm Woolworths) có giá xăng bán lẻ cao nhất (151,9 cent/lít).

"FuelXpress Winnellie có giá bán lẻ thấp nhất (143,5 cent/lít). Có 7 điểm của Puma và 4 điểm của United có giá bán 149,9 cent/lít".

Giá xăng trung bình tháng 3/2018:

- Katherine $1.46

- Darwin $1.47

- Hobart $1.47

- Alice Springs $1.54

- Tennant Creek $1.54

- Sydney $1.30

- Melbourne $1.35

- Brisbane $1.38

- Adelaide $1.34

- Perth $1.36

- Canberra $1.46

Nguồn: ACCC

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.