RSS

Đấu tranh dỡ bỏ hạn chế tại Victoria

10:16 20/10/2020

Chính phủ Morrison đã chỉ trích Victoria vì đã khiến việc làm của người Úc gặp rủi ro bằng cách không dỡ bỏ các hạn chế được áp dụng để đối phó với coronaviru s nhanh hơn.

Đấu tranh dỡ bỏ hạn chế tại Victoria

Nhưng Thủ hiến bang Victoria Dan Andrews đã phản ứng lại, cáo buộc Thủ quỹ Liên bang Josh Frydenberg đặt chính trị lên trên sức khỏe.

Stoush đe dọa sẽ làm cho cuộc họp nội các quốc gia vào thứ Sáu mang tính chính trị cao hơn bình thường, đã không họp trong năm tuần qua.

Ông Frydenberg nói với các phóng viên ở Canberra hôm thứ Hai rằng: “Hơn 1000 việc làm đang bị mất mỗi ngày theo quan điểm của thủ hiến"

"Sự ngoan cố là không thể tha thứ. Sự ngoan cố là không thể tha thứ được. Anh ta đang bịa ra như thế."

Phát biểu tại một diễn đàn kinh doanh, Giám đốc Ngân hàng Commonwealth, Matt Comyn cho biết đất nước có thể được hưởng lợi từ việc Victoria hành động nhanh hơn để dỡ bỏ các giới hạn của mình.

Ông nói: “Mọi người chắc chắn sẽ thấy việc nới lỏng (chậm) các hạn chế và tác động lên doanh nghiệp nhỏ là đáng thất vọng."

"Đó là một tác động rất lớn đối với các doanh nghiệp."

Kể từ sáng thứ Hai, người dân Melbourne có thể đi cắt tóc, gặp chuyên gia y tế riêng của mình, sửa sang tài sản và rửa xe của họ.

Nhưng các doanh nghiệp bán lẻ và khách sạn phải đợi đến ngày 2 tháng 11 để mở cửa trở lại.

Ông Andrews đã chỉ ra rằng các hạn chế hơn nữa có thể được dỡ bỏ sớm hơn kế hoạch nếu số trường hợp vẫn còn thấp.

Victoria đã ghi nhận thêm bốn trường hợp và một trường hợp tử vong khác vào thứ Hai, nâng tổng số người chết trên toàn quốc lên 905.

NSW trong 24 giờ đến 8 giờ tối Chủ Nhật không ghi nhận trường hợp mắc mới tại địa phương và bốn trường hợp ở khách du lịch trở về trong diện cách ly khách sạn.

Tuy nhiên, tổng số ca bệnh chỉ đến từ dưới 7000 cuộc xét nghiệm, khiến cơ quan y tế NSW một lần nữa thúc giục bất kỳ ai có các triệu chứng về hô hấp đi xét nghiệm.

Từ thứ Sáu, nó sẽ cho phép tối đa 30 người tụ tập ngoài trời, tăng từ 20 người, trong khi việc đặt chỗ theo nhóm lên đến 30 người hiện có thể được thực hiện tại các nhà hàng và quán rượu.

Số lượng khách được phép dự đám cưới từ tháng 12 sẽ được nâng lên 300 người, miễn là họ có chỗ ngồi.

Thủ hiến Tasmania Peter Gutwein hy vọng bang của ông sẽ mở cửa trở lại cho cư dân NSW từ đầu tháng 11 nhưng sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng của bang đó trong phần còn lại của tuần.

Ông Gutwein cho biết tình hình ở NSW rất khả quan, nhưng nói thêm rằng ông cần thêm thời gian trước khi nới lỏng các hạn chế từ ngày 2/11.

Queensland không ghi nhận trường hợp nào mới khi các quan chức y tế tiếp tục thúc giục những người có triệu chứng đi xét nghiệm sau khi tìm thấy dấu vết virus trong nước thải ở một số vùng ngoại ô Brisbane và một số vùng của Sunshine Coast.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.