RSS

Đây là cách bác sỹ loại bỏ sỏi thận, bạn đã từng xem qua?

08:30 06/07/2018

Bạn có biết công nghệ y học hiện đại đã tiến bộ đến mức nào không? Hãy cùng xem quá trình loại thiết bị tinh xảo này đã loại bỏ sỏi thận như thế nào nhé!

Các chất như muối khoáng và axit trong nước tiểu tích tụ lại trong thận tạo thành sỏi, khi di chuyển đến ống niệu đạo sẽ bị tắc lại, nhỏ thì như hạt cát, còn lớn thì có thể to bằng quả bóng gôn. Sỏi kích thước nhỏ sẽ theo dịch tiểu bài tiết ra ngoài cơ thể, khi sỏi lớn dần sẽ gây tắc ống niệu đạo, hoặc do nhiều sỏi nhỏ tích lại cũng sẽ gây tắc niệu đạo.

Ngày nay y học sử dụng thiết bị nội soi để phẫu thuật lấy sỏi, giống như trong clip, thiết bị y tế được đưa vào cơ thể, làm cho sỏi vỡ vụn ra hoặc lấy ra ngoài.

Có người nói: không được ăn đậu và những thứ có hàm lượng canxi cao, nếu không sẽ hình thành sỏi thận, nhưng thực tế không phải vậy. Khoa học nghiên cứu phát hiện rằng không phải do ăn nhiều canxi mà là do uống ít nước, đương nhiên đây chỉ là một trong số ít nguyên nhân. Ngoài ra còn do chế độ ăn uống hằng ngày, muốn không mắc sỏi thận cần chú ý cân bằng dinh dưỡng, giữ tâm trạng vui vẻ lạc quan, như vậy sẽ không bệnh tật cũng không đau đớn.

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.