RSS

Đây là lý do người Úc trở thành công dân giàu nhất thế giới

20:00 13/11/2018

Tạp chí The Australian Financial Review đã công bố danh sách những người giàu trẻ, một danh sách các cá nhân trẻ địa phương tích lũy tài sản phá kỷ lục mỗi năm.

 

Đứng đầu danh sách là những người đồng sáng lập Atlassian Mike Cannon-Brookes và Scott Farquhar, người đã xây dựng công ty phần mềm doanh nghiệp này từ một khoản nợ tín dụng, một trong những công ty phát triển và có lợi nhuận nhanh nhất trên thế giới.

Nếu bạn là một công dân Úc và đang đau đầu với các phải trả hóa đơn điện, có thể bạn sẽ không nghĩ mình là một công dân giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo bản báo cáo, người Úc luôn thường nằm trong nhóm những người giàu nhất thế giới.

Trong bảng xếp hạng độ giàu có toàn cầu năm 2018 của Credit Suisse, người Úc xếp thứ 2 trong hạng mục quốc gia giàu nhất thế giới, chỉ đứng sau Thụy Sỹ.

 

Tuy nhiên khi tính đến độ giàu có trung bình trên đầu người, chúng ta đã vọt lên vị trí hàng đầu.

Điều đó tức nghĩa là khoảng cách giữa giàu và nghèo ở Úc thấp, điều này có lẽ sẽ là một thước đo công bằng và chinh xác hơn về sự giàu có của một quốc gia.

Dữ liệu cho thấy số tài sản trung bình của người Úc trưởng thành là $ 191,453 ($ A264,023) - trong khi Hoa Kỳ thậm chí không được xếp hạng trong top 10, do sự chênh lệch cán cân giàu nghèo của đất nước. Mặc dù nước Mỹ có nhiều tỷ phú hơn, tuy nhiên xét về mức trung bình người Úc có nhiều tiền gửi ngân hàng và tài sản nhiều hơn người Mỹ.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.