RSS

Đây là lý do vì sao bạп пêп đậy пắp bồп cầu sau kɦi đi vệ siпɦ

11:00 19/09/2020

Trêп tɦế giới có ɦai kiểu пgười, пgười đóпg пắp bồп cầu và пgười kɦôпg đóпg пắp bồп cầu. Bạп là ai troпg số ɦọ? Xem video пày sẽ giúp bạп đưa ra lựa cɦọп đúпg đắп.

Dường như nắp toilet không chỉ đơn giản là mang tính thẩm mỹ mà còn giữ chức năng đảm bảo vệ sinh ít người ngờ tới.

Theo nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Applied Microbiology (Vi sinh vật học ứng dụng) năm 1975, sau mỗi lần giật nước, các xoáy nước hòa với phân và nước tiểu sẽ giải phóng hàng nghìn vi sinh vật vào không khí, cùng với một lượng lớn virus và vi khuẩn có khả năng lây nhiễm. Những vi sinh vật này lơ lửng trong không trung, sau đó bám vào khăn tắm, bồn tắm, các bức tường, bàn chải đánh răng và trên da người.

Như vậy đóng nắp bồn cầu sau khi giật nước sẽ ngăn cản việc các loại vi khuẩn, virut bay vào không khí và làm bẩn đồ dùng trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, nắp bồn cầu và thành trong bồn cầu khi này sẽ là nơi chúng bám vào nên đòi hỏi cần lau chùi sạch sẽ, phòng ngừa bám vào da khi tiếp xúc. Vì vậy bạn hãy luôn nhớ đóng nắp bồn cầu và rửa tay trước khi ra khỏi nhà vệ sinh.

Xem video để biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn giật nước mà không đóng năp bồn cầu nhé.

Yến Phi

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.