RSS

Đến Úc, đừng quên khám phá chợ cá nổi tiếng ở Sydney

14:00 23/06/2020

Nếu có dịp đến Úc bạn đừng quên ghé thăm chợ cá nổi tiếng ở Sydney, để khám phá đủ loại hải sản tươi ngon.

Theo đó, chợ cá Sydney (SFM) có lịch sử từ năm 1945. Từ năm 1966 chợ cá này có địa điểm bên vịnh Blackwattle, Pyrmont (cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 2 km) và được bán đấu giá mỗi ngày.

Chợ nằm cạnh cảng cá tấp nập và được tổ chức thành các khu vực khác nhau, như nơi bán đấu giá, nơi bày bán các loại hải sản tươi sống, đồ chế biến ăn liền gồm các cửa hàng ăn uống, các quầy bán hải sản chín với đủ loại tươi ngon, quý hiếm trên thế giới…

Được biết, thông qua hệ thống đấu giá ngược, chợ cá hiện nay có thể cung cấp cho người mua bằng phương thức kinh doanh hải sản nhanh nhất, trong khi vẫn đảm bảo mức giá tốt nhất.

Theo đó, đã có khoảng 1.000 thùng tương đương 20.000 kg hải sản được bán ra mỗi giờ trong các cuộc đấu giá tại SFM. Trung bình mỗi ngày tại chợ cá này có khoảng 2.700 thùng, tương đương 50 tấn hải sản tươi sống được giao dịch.

Khách du lịch khi đến đây tham quan sẽ được thưởng thức những món “sơn hào hải vị” tươi ngon nhất thế giới.

Từ cảng cá, trước mỗi bình minh, người ta lại vận chuyển tới chợ cá hàng chục nghìn tấn hải sản tươi sống lẫn ướp đá để chế biến và bán đấu giá.

Đến đây, bạn đừng quên ngắm những chú cua hoàng đế to kềnh càng lẫn những chú tôm đỏ au tươi rói và xem những đầu bếp chế biến món ăn tại chỗ.

Được biết, nếu muốn thưởng thức tôm hùm, bạn chỉ cần bỏ ra 22- 25 đô la Úc (tương đương hơn 300 nghìn VND đến gần 600 nghìn VND). Với chừng đấy chi phí, bạn sẽ được tận hưởng món tôm hùm phủ phô mai bỏ lò thơm phức.

Còn nếu muốn thưởng thức một set hải sản tổng hợp (gồm tôm hùm, tôm sú, hàu) kèm theo các gia vị ăn kèm bạn hãy bỏ gia mức giá 36,5 - 58,5 đô la Úc (tùy kích cỡ), tương đương hơn 600 nghìn đồng đến gần 1 triệu VND/set.

Trong khi đó, set tôm sú, hàu chỉ khoảng 15,5 đô la Úc (tương đương hơn  200 nghìn VND).

Ngoài ra còn có món sushi tươi ngon, đủ màu sắc và cũng nhiều vô kể được người dân mua khá nhiều.

Tại chợ Sydney, giá cả các loại hải sản tươi sống cũng khá rẻ. Theo đó, những chân cua hoàng đế được bán với giá 56,9 đô la Úc/kg (tương đương hơn 900 nghìn VND).

Còn những chú cua xanh có rất nhiều ở bãi biển nước Úc được bán ở chợ này với giá 24,99- 27,99 đô la ÚC.

Đến chợ cá này, du khách có thể mua được loại tôm Morron quý hiếm ở miền Tây Australia tại chợ cá Sydney và nhiều loại hải sản nhập khẩu từ Canada, New Zealand…

Vậy nên những ai ở Úc hay những du khách có dịp ghé Úc đừng quên ghé thăm chợ cá nổi tiếng ở Sydney này nhé.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.