RSS

Địa điểm lý tưởng chiêm ngưỡng “siêu mặt trăng” tại Úc

19:00 22/02/2019

Dưới đây là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng sự kiện mặt trăng lớn và sáng nhất trong năm.

Những nhà khoa học trên khắp nước Úc đã chuẩn bị sẵn sàng để chiêm ngưỡng hiện tượng mặt trăng tròn và sáng nhất trong năm. Sự kiện thiên văn lý thú này sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần sau (26/2).

Social media will be inundated on Tuesday night with spectacular photos of the supermoon

Thực chất đây là một hiện tượng đặc biệt xảy ra khi mặt trăng tiến gần Trái đất nhất, giúp cho nó có vẻ lớn hơn và sáng hơn bình thường rất nhiều. Đây là lần đầu tiên sau 19 năm nước Úc được đón nhận lại sự kiện đặc biệt này.

While the supermoon will be most visible overnight, it will be just as spectacular at sunset

“Bất cứ ai có tầm nhìn về hướng đông sẽ đều có thể nhìn thấy siêu mặt trăng. Hiện tượng này sẽ xảy ra từ thời điểm mặt trời lặn cho đến khi mặt trời mọc vào sáng hôm sau”, nhà thiên văn học của Đài thiên văn Sydney Brenan Dew nói với Daily Mail Australia.

Astronomers say sunset is the best time for stargazers to check out the supermoon

“Có thể quá trình theo dõi hiện tượng này sẽ gặp khó khăn vì có sương mù nhưng vẫn còn rất nhiều địa điểm thuận lợi để quan sát, chẳng hạn như Đồi quan sát ở Sydney”, ông Dew cho biết thêm.

Tuesday night will the first time in 19 years a supermoon has occurred in February

Hiện tượng siêu mặt trăng có thể sẽ xuất hiện từ lúc 7.39pm tại Sydney (giờ địa phương), 6.21pm tại Brisbane, 8.11pm tại Melbourne, 8.03pm tại Adelaide, 8.12pm tại Hobart, 7.04pm tại Darwin và 7.02pm tại Perth.

Tuesday night will be your last chance this year to see a supermoon light up the night sky

Đối với những người đam mê hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, đây sẽ là dịp quan trọng để họ có thể tận mắt chứng kiến siêu trăng. Hiện tượng này sẽ không xuất hiện thêm lần nào nữa cho tới ngày 10 tháng 3 năm 2020.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.