RSS

Điểɱ ɱặł 4 ɱóп пɢoп ℓà 'ɓạп łɦâп' củɑ ᴜпɢ łɦư, ɱóп łɦứ 1 ᵭɑ số пɢười Việł ᵭềᴜ ăп ʋào ɓᴜổi sáпɢ

21:51 07/04/2021

Việł Nɑɱ ᵭược xeɱ ℓà łɦiêп ᵭườпɢ ẩɱ łɦực ᵭườпɢ ρɦố. Móп ăп ʋốп cɦỉ łậρ łɾᴜпɢ ʋào пɦữпɢ пɢười ℓɑo ᵭộпɢ пêп ɢiá cả cũпɢ ɾấł ɓìпɦ ɗâп. Tᴜy пɦiêп, có ɱộł ᵭiềᴜ ᵭáпɢ ℓưᴜ ý ᵭó ℓà ƙɦôпɢ ρɦải ɱóп ăп ᵭườпɢ ρɦố пào cũпɢ ᵭảɱ ɓảo ɑп łoàп ʋệ siпɦ łɦực ρɦẩɱ.

Cơm tấm sườn nướng

Cơm tấm sườn nướng là món ăn rất phổ biến ở nước ta, nhất là khu vực phía Nam. Nhưng các bạn có biết ẩn chứa sau vẻ bề ngoài hấp dẫn của món cơm sườn nướng lại toàn là sự độc hại vô cùng hay không?

Đầu tiên có thể kế đến là miếng sườn nướng thơm lừng béo ngậy trên đĩa cơm. Vì thông thường miếng sườn như này sẽ được nướng trên than hồng đỏ rực với nhiệt độ lên tới 500-600°C và khi mỡ từ miếng sườn nhỏ giọt xuống than nóng bốc cháy sẽ tạo ra các phân tử hydrocarbure thơm đa vòng, có thể gây ung thư.

Hơn thế nữa, các món ăn được nướng trực tiếp trên lửa thường rất dễ bị biến chất và sinh ra chất độc, vì thế mà sườn nướng cũng không nằm ngoại lệ. Các chất dinh dưỡng bị biến chất thường sẽ phát sinh ra AGE – là một hợp chất glycate độc hại có thể làm tổn thương sức khỏe khiến mô lâu lành, gây bệnh tim mạch, xương khớp, thần kinh,...

Không chỉ riêng miếng sườn nướng mà còn có bì lợn thơm ngon dai giòn. Với tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay thì nghi ngờ là chuyện không thể tránh khỏi. Bì lợn từ nơi uy tín thì không sao chứ còn ở những nơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì người tiêu dùng cũng chỉ biết nhận thiệt thòi về mình. Nhất là khi bì lợn được làm từ da lợn bẩn được tẩy rửa và tẩm ướp bằng những hóa chất cực kì mạnh thì sẽ sinh ra các chất độc hại. Đồng thời, bì lợn cũng chứa nhiều chất bảo quản nên sẽ vô cùng độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, đồ chua ăn kèm với món cơm tấm sườn nướng cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hại. Nhất là khi chúng được để trong thời gian quá lâu.

Điểm mặt 4 món ngon là 'bạn thân' của ung thư, món thứ 1 đa số người Việt đều ăn vào buổi sáng - Ảnh 1

Cơm sườn nướng tuy là món ăn hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn nhiều độc hại. Ảnh minh họa: Internet

Dưa cà muối

Món ăn này được xem là món ăn rất phổ biến của người Việt và nhất là trong dịp Tết thì lại càng không thể thiếu đi được. Dù là món ăn được lên men tự nhiên thế nhưng trong quá trình lên men lại vô tình bị biến đổi thành phần và gây tác động rất xấu đến sức khỏe.

Cũng theo các nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, thì các món dưa muối chua có chứa nhiều nitrat nên rất dễ chuyển hóa thành nitrit do các vi sinh vật có trong nước dưa cà muối tác động. Khi chúng ta ăn và vào tới dạ dày thì chất này có thể kết hợp cùng với các chất khác tạo thành nitrosamine – chất gây ung thư.

Trà sữa

Hiện nay, trà sữa được xem là món đồ uống thịnh hành, nhất là trong giới trẻ. Dù đã được các chuyên gia khuyến cáo về sự độc hại đối với cơ thể nhưng người tiêu dùng vẫn bỏ ngoài tai. Nhất là những hàng quán bán trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hơn thế nữa, trong trà sữa có kèm các hạt trân châu mà chủ yếu được làm từ tinh bột lọc, đường cô đặc, hương liệu thực phẩm. Đường cô đặc là một loại chất phụ gia thực phẩm, nhưng chứa nhiều chất độc hại như thủy ngân (Hg), chì (Pb) và thạch tín (As). Theo các chuyên gia sức khỏe, khi ăn quá nhiều món này có thể gây rối loạn chuyển hóa canxi dư thừa, gây các rối loạn chức năng sinh hóa từ bên trong.

Điểm mặt 4 món ngon là 'bạn thân' của ung thư, món thứ 1 đa số người Việt đều ăn vào buổi sáng - Ảnh 2

Các chuyên gia khuyến cáo trà sữa thực sự độc hại đối với cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Hoa quả ngâm chua ngọt

Món ăn vặt ngon lành tươi mát này rất phổ biến ở nước ta, nhất là đối với các chị em mà điển hình như cóc, xoài, me… ngâm chua ngọt. Món ăn có vị chua ngọt đặc trưng mà ai cũng yêu thích này lại được cho là khá độc hại. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì các loại quả chua như cóc, xoài, me, dứa… thường chứa một lượng lớn axit nên cần hạn chế sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe về sau, nhất là những người bụng yếu và mắc các bệnh về đường ruột hay dạ dày. Nếu dùng nhiều có thể gây tổn hại bao tử, ruột, gan về mặt lâu dài. Đặc biệt khi ngâm chua bằng các hóa chất, chúng sẽ lên men và có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, sốc phản vệ hoặc dị ứng hóa học nặng,…

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.