RSS

Diễn biến dịch COVID-19 tại Victoria báo hiệu tin xấu cho việc xúc tiến du lịch Úc - New Zealand

07:00 25/06/2020

Cố vấn y tế hàng đầu của Úc đã cảnh báo sự tăng đột biến trong các trường hợp VictoriaV COVID-19 có thể phá vỡ kế hoạch thúc đẩy du lịch xuyên Tasm an.

Giám đốc y tế, giáo sư Brendan Murphy nêu lên mối lo ngại rằng việc tăng tỷ lệ lây truyền trong cộng đồng có thể cản trở kế hoạch cho người Úc và người New Zealand đi lại tự do giữa các quốc gia.

“Chính quyền New Zealand chắc chắn sẽ lo ngại về điều đó và họ sẽ theo dõi điều đó”, ông đã nói với các phóng viên vào thứ Hai.

“Hiện tại chúng tôi đang làm việc với New Zealand về những điều kiện mà chúng tôi muốn cho việc mở lại biên giới sẽ xảy ra.”

Các ca bệnh tại Victoria hoạt động nhiều hơn gấp đôi trong một tuần, với 16 ca nhiễm mới qua đêm với tổng số hiện tại là 125.

Diễn biến dịch COVID-19 tại Victoria báo hiệu tin xấu cho việc xúc tiến du lịch Úc - New Zealand - ảnh 1

Ngược lại, các trường hợp COVID-19 ở New South Wales đã tăng 22 trong tuần qua, nhưng giảm hoặc duy trì ở mức 0 ở mọi tiểu bang khác.

Số trường hợp COVID-19 hoạt động tại Victoria hiện là mức cao nhất mà họ đã đạt được trong hơn hai tháng sau sáu ngày tăng trưởng hai chữ số.

Các trường hợp mới được ghi nhận hôm thứ Hai được tạo thành từ sáu vụ liên quan đến các vụ dịch đã biết, năm trường hợp được xác định thông qua xét nghiệm thông thường, bốn trường hợp được phát hiện ở những khách du lịch trở về trong kiểm dịch khách sạn và một trường hợp đang được điều tra.

Biên giới Úc

Sự gia tăng đã chỉ trì hoãn các kế hoạch cho du lịch quốc tế, nhưng du lịch trong nước cũng vậy.

Sự tăng đột biến này đã khiến chính phủ Tây Úc từ bỏ kế hoạch mở biên giới vào tháng 8 và đưa ra lời cảnh báo của NSW về việc đến thăm Melbourne.

Bộ Y tế NSW đã đưa ra một lời khuyên du lịch mới vào hôm thứ Hai rằng nó không khuyến khích người dân đến du lịch tới các điểm nóng coronavirus mới được xác định cho đến khi Victoria kiểm soát được sự lây truyền của cộng đồng.

Diễn biến dịch COVID-19 tại Victoria báo hiệu tin xấu cho việc xúc tiến du lịch Úc - New Zealand - ảnh 2

Những khu vực chính quyền địa phương được xác định là Hume, Casey và Brimbank, Moreland, Cardinia và Darebin.

Chúng tôi kêu gọi bất cứ ai đang có kế hoạch đến Victoria để cập nhật thông tin với các cố vấn du lịch của Bộ Y tế và Sức khỏe Victoria.

'Rất nhiều may mắn'

Murphy không thể xác định lý do tại sao Victoria gia tăng dịch bệnh, thay vào đó đây cũng chính là một cảnh báo tất cả người Úc rằng nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu.

Khi được hỏi về các số liệu của bang, Murphy nói với các phóng viên vào thứ Hai: Tôi nghĩ rằng có rất nhiều may mắn trong việc này.

Diễn biến dịch COVID-19 tại Victoria báo hiệu tin xấu cho việc xúc tiến du lịch Úc - New Zealand - ảnh 3

“Thật không thể nói tại sao New South Wales kiểm soát dịch truyền tải cộng đồng tốt hơn Victoria, có thể có rất nhiều lý do cho điều đó.”

Ông nói rằng NSW đã tốt hơn trong việc kiểm soát sự lây truyền của cộng đồng bằng cách sử dụng các biện pháp như phòng khám pop-up trong các điểm nóng.

Nhưng ông nói rằng ông không thấy bất kỳ lý do nào tại sao các vụ dịch COVID-19 tại Victoria khiến  các bang khác thay đổi kế hoạch của họ.

PV

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.