RSS

Những điều cần biết khi bảo lãnh người nhà sang Úc

17:30 25/08/2020

Sau một thời gian sinh sống và làm việc tại Úc, nhiều bạn có ý định đón cha mẹ từ Việt Nam sang theo diện visa cho cha mẹ. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo xin visa thuận lợi, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề liên quan đến tài chính và mức thu nhập.

1- Assurance of Support- Hỗ trợ đảm bảo an sinh đối với các visa bảo lãnh cha mẹ.

Kết quả hình ảnh cho Những điều cần biết khi bảo lãnh người thân sang Úc

Assurance of Support (AOS) – Hỗ trợ đảm bảo an sinh sẽ được người bảo trợ nộp tại Centrelink

Thông thường, tại giai đoạn cuối của quá trình làm visa, bạn sẽ phải đóng một khoản tiền nhằm mục đích đảm bảo những người mới nhập cư (trong trường hợp này là cha mẹ bạn) sẽ không cần dùng hỗ trợ xã hội trong những năm đầu khi tới Úc. Khoản tiền này gọi là Assurance of Support (AOS) – Hỗ trợ đảm bảo an sinh. AOS sẽ được người bảo trợ nộp tại Centrelink.

2 – Thu nhập hàng năm là điều kiện quan trọng để bảo lãnh người thân.

Trong vai trò là người bảo trợ, ban cần phải chứng minh rằng mình có mức thu nhập ổn định, có thể chu cấp cho người được bảo lãnh hay người nộp hồ sơ visa, đề phòng trường hợp người nộp hồ sơ gặp phải tình trạng tài chính khó khăn sau khi định cư đến Úc. Vì vậy, chính phủ Úc đưa ra yêu cầu thu nhập tối thiểu hàng năm đối với người nộp AOS.

3 – Cách tính thu nhập của người đứng ra bảo trợ thế nào?

Kết quả hình ảnh cho Những điều cần biết khi bảo lãnh người thân sang Úc

  1. Mức thu nhập của bạn phải đảm bảo cho người trong gia đình bạn đang sinh sống tại Úc và bảo trợ cho người chuẩn bị làm hồ sơ visa nhập cư.

Chính phủ Úc cho rằng mỗi cá nhân cần tối thiểu $28,868.84 để đảm bảo sinh sống và làm việc trong vòng một năm tại đất nước này. Đối với trẻ em, mức sinh hoạt phí là $ 2, 886.89.  

Vì vậy, nếu một cá nhân muốn bảo lãnh cho cha hoặc mẹ của mình nhập cư thì mức thu nhập của bạn phải đảm bảo cho sinh hoạt của bản thân và người được bảo lãnh. Cụ thể, mức thu nhập tối thiểu phải là $57,737.68 (~ $28,868.84 x 2). Tương tự, nếu bạn muốn bảo lãnh cho cả cha và mẹ. Mức thu nhập tối thiểu là $86,606.52 (~ $28,868.84 x 3)

Hơn nữa, trong trường hợp bạn đã có gia đình, mức thu nhập của bạn phải đảm bảo cho từng người trong gia đình bạn đang sinh sống tại Úc trước, sau đó mới đến bảo trợ cho người chuẩn bị làm hồ sơ visa nhập cư.

Ví dụ: Bạn có vợ và hai con, hiện nay bạn muốn bảo lãnh cha mẹ sang Úc theo diện visa bảo lãnh cha mẹ, vậy bạn cần đảm bảo thu nhập của mình vượt mức $121,250, trong đó bao gồm:

– Sinh hoạt phí cho bản thân: $ 28,868.84

– Sinh hoạt phí cho vợ: $ 28,868.84

– Sinh hoạt phí cho con thứ nhất: $ 2, 886.89

– Sinh hoạt phí cho con thứ hai: $2, 886.89

– Mức đảm bảo sinh hoạt phí cho cha: $ 28, 868.84

– Mức đảm bảo sinh hoạt phí cho mẹ: $ 28,868.84

Tổng cộng: $ 121,249.14

Ngoài ra, người bảo trợ cần phải chứng minh rằng họ duy trì được nguồn thu nhập đó tối thiểu trong 2 năm.

Tuy nhiện, AOS có thể được bảo trợ bởi nhiều hơn một người, tức là nhiều người có thể cùng tham gia vào ký AOS, hoặc được bảo trợ bởi các công ty.

Trong trường hợp chưa chuẩn bị đủ tài chính, bạn có thể tham khảo thêm về việc đồng bảo trợ từ người thân khác trong gia đình hoặc xin hỗ trợ từ các công ty, doanh nghiệp, thao khảo kỹ những lựa chọn trên thông qua các trung tâm tư vấn du học và xuất nhập cảnh để đưa ra quyết định phù hợp và an toàn nhất.

Theo: Vietucnews

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.