RSS

Doanh nhân Mỹ gian lận $1,6 triệu tiền hỗ trợ COVID-19 sắm siêu xe, đi câu lạc bộ thoát y

10:41 07/08/2020

Một doanh nhân ở Texas đã trục lợi $1,6 triệu từ chương trình Paycheck Protection Program để tiêu xài cá nhân, thay vì sử dụng khoản tiền này để trả lương cho nhân viên.

Hôm thứ Ba, giới chức điều tra cho biết một doanh nhân ở Texas đã lợi dụng các quỹ cứu trợ liên bang cho các doanh nghiệp chịu thiệt hại do đại dịch COVID-19 để tiêu xài cá nhân, như mua một chiếc Lamborghini, câu lạc bộ thoát y...

Houston, Texas: Doanh nhân gian lận $1,6 triệu tiền hỗ trợ COVID-19 sắm siêu xe, đi câu lạc bộ thoát y

Hình ảnh nghi phạm Lee Price III, 29 tuổi.

Theo Bộ Tư pháp cho biết, nghi phạm là Lee Price III, 29 tuổi, sống ở Houston, đã dùng mánh khoé để thu về $1,6 triệu từ khoản vay của chương trình Paycheck Protection Program. Anh ta bị buộc tội gian lận hồ sơ tài chính, lừa đảo, gian lận ngân hàng và tham gia vào thực hiện các giao dịch tiền tệ bất hợp pháp.

Price đã gian lận tiền hỗ trợ thông qua hai công ty Price Enterprises Holdings và 713 Construction. Hồ sơ kê khai của cả hai công ty cho biết mỗi bên có rất nhiều nhân viên với chi phí lương đáng kể, theo các công tố viên liên bang.

Thay vì sử dụng tiền để trả lương nhân viên, Price bị cáo buộc đã sử dụng tiền để thoả mãn lối sống xa hoa. Ông bị cáo buộc đã mua một chiếc Lamborghini Urus, đồng hồ Rolex và các giao dịch bất động sản.

Ngoài ra, người này còn vung hàng ngàn đô la vào các câu lạc bộ thoát y ở Houston và mua một chiếc xe bán tải Ford F-350 2020. Paycheck Protection Program là chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong Đạo luật CARES, cung cấp hỗ trợ tài chính cho người Mỹ chịu thiệt hại kinh tế do đại dịch.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/houston-texas-doanh-nhan-gian-lan-16-trieu-tien-ho-tro-covid-19-sam-sieu-xe-di-cau-lac-bo-thoat-y.czm.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.