RSS

Độc đáo nghề lặn bùn tìm “nữ thần ngao sò” thu nhập cao tại Mỹ

07:43 27/03/2022

Tại bãi biển Washington D.C Mỹ, lúc thủy triều vừa rút, thường có một nhóm các chàng trai đến tìm kiếm những “báu vật”. Mặc dù bị cát và nước tràn vào nhưng họ vẫn tranh thủ vừa đào vừa chui xuống để tìm kiếm. Công việc này chỉ tiến hành trong thời gian rất ngắn trước khi thủy triều lại tiếp tục lên cao.

Họ cần cùng nhau hỗ trợ làm công việc này. Một người phụ trách lặn xuống bùn trong khi người cộng sự còn lại sẽ kéo người kia lên. “Báu vật quý hiếm” mà họ không quản khó khăn tìm kiếm chính là Ốc vòi voi (hay còn gọi là tu hài hay con thụt thò là một loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong nước mặn thuộc họ Triadacnidae. Trong môi trường tự nhiên, ốc vòi voi sống rải rác trên các trương cát ngầm và thềm cát có san hô ở vùng biển ấm). Công việc tìm kiếm Ốc vòi voi cũng mang lại thu nhập kinh tế tốt, bởi ốc thường nặng khoảng từ 0,75 đến 7,25 cân và được bán ở thị trường Trung Quốc với giá hơn 7 triệu đồng/ cân.

Đối với thị trường Mỹ, một cân Ốc vòi voi chỉ có giá hơn 220.000 đồng trở lên, nhưng các nhà hàng ở Trung Quốc lại nhập chúng với giá hơn 3 triệu đồng/nửa cân. Một con ốc nặng 1 cân có giá khoảng gần 7 triệu đồng.

Sở dĩ loài Ốc này có giá đắt như thế là do nó được mệnh danh là “nữ thần ngao sò”. Một người chủ nhà hàng ở Trung Quốc cho biết, nhu cầu của thị trường Trung Quốc rất lớn, do đó đội giá của loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này lên cao. Không những thế hiện nay giá của chúng vẫn đang không ngừng tăng cao.

Tuy nhiên, đây cũng là một công việc khá vất vả, không phải ai cũng có thể liều mình lặn dưới bùn sâu để tìm ốc.

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.