RSS

Đói cho sạch, rách cho thơm: Ứng xử của 3 bố con mưu sinh trên phố Sài Gòn gây xúc động du khách nước ngoài

20:00 26/09/2019

Du khách người Malaysia bỗng cảm thấy ấm áp tình người giữa phố phường Sài Gòn khi chứng kiến cảnh ông bố dẫn 2 đứa con gái đi lượm ve chai kiếm sống trên đường phố Sài Gòn hoa lệ.

Dẫu biết rằng trong cuộc sống này mỗi người sinh ra ai cũng mang trong mình một số phận. Có rất nhiều mảnh đời khác nhau, người giàu sang phú quý, kẻ nghèo đói kiếm từng miếng cơm ăn để sống qua ngày. Thế nhưng, chúng ta vẫn không thể chạnh lòng khi tình cờ nhìn thấy những hình ảnh lam lũ của người vô gia cư, nghèo đói, đi lang thang nhặt ve chai, bán vé số kiếm sống vào mỗi ngày.

Mới đây, hình ảnh ba bố con ăn mặc rách rưới lang thang đi nhặt ve chai trên một con đường ở Sài Gòn dã lọt vào ống kính của du khách người Malaysia. Người này đã bày tỏ cảm xúc cũng như sự khâm phục về suy nghĩ và cách sống của ông bố nghèo này, quả là “đói cho sạch, rách cho thơm”.

Hình ảnh người cha lam lũ đang bế hai cô con gái nhỏ của mình núp mưa

Theo Yan News, vào ngày 19/9 vừa qua, anh Eugene Pek, đến từ Kuala Lumpur, Malaysia có chuyến thăm quan tại Việt Nam. Khi đang di chuyển trên một con đường ở Sài Gòn, anh tình cờ bắt gặp hình ảnh của một người đàn ông với vẻ ngoài rất luộm thuộm, dắt theo cùng là hai cô con gái còn nhỏ tuổi. Cả ba bố con đều đang chăm chỉ nhặt ve chai để kiếm sống qua ngày.

Chỉ với một vài bức ảnh được chụp vội từ điện thoại của vị khách nước ngoài này cũng có thể thấy được tình cảm dạt dào của ông bố dành cho hai cô con gái là vô cùng quý giá. Dù cho cuộc sống hiện tại thiếu thốn đủ điều, cơm cũng không có đủ để yên, quần áo cũng chẳng đủ để mặc, thế nhưng ông bố này vẫn tuyệt nhiên không bỏ rơi hai cô con gái của mình.

Bài viết của Eugene Pek – du khách đến từ Malaysia

Nguyên văn bài chia sẻ của anh Eugene Pek như sau:

“Hôm nay dọc theo một trong những con đường chính ở Sài Gòn, tôi thấy một gia đình, người mà tất cả chúng ta có thể giúp đỡ. Sài Gòn mưa nặng hạt, dưới mái che tôi thấy một người cha trẻ và hai cô con gái nhỏ nhặt vài thứ đồ như lon thiếc và chai nhựa. Họ cũng đang trú mưa giống tôi.

Họ thu hút ánh mắt của tôi, tôi thấy rằng người cha thực sự rất quan tâm và yêu thương hai cô con gái nhỏ của mình. Trong lúc hai cô bé đang chia nhau đồ ăn, người cha đưa chai sữa cho cô con gái nhỏ và điều khiến tôi cảm động nhất là ông đã lau rất sạch đầu chai trước khi đưa nó cho cô gái nhỏ.

Nhìn qua bức ảnh, có lẽ người cha này đang đi khắp các đường phố để nhặt ve chai về bán. Vì không thể bỏ 2 “cái đuôi” ở nhà nên anh phải dắt theo. Tuy nhiên, không vì thế mà anh lơ là, bỏ mặc 2 đứa trẻ. Ngược lại, sự chăm chút của ông bố khiến một người đàn ông khác phải ngưỡng mộ.

Họ không xin tiền và tôi rất ngưỡng mộ người cha bất chấp sự khó khăn để nhặt rác dọc đường phố trong khi chăm sóc hai cô con gái.

Tôi nối gót họ sau khi mưa tạnh, nhìn cách người cha nhặt lon thiếc và chai nhựa dọc các con phố trong khi mang theo cô gái trẻ và túi đồ đựng những chai nhựa nhặt được, nhìn họ lấy nước để uống từ một bình nước dọc đường; cô con gái lớn có vẻ không thể uống hết nước trong miệng và muốn nhổ ra. Người cha hướng dẫn cô nhổ ra cống và không được nhổ dọc theo đường phố, khoảnh khắc đó, tôi thực sự ngưỡng mộ ý thức của người cha.

Xúc động trước hình ảnh đó, người đàn ông ngoại quốc đã bước đến bên cạnh ông bố trẻ, đề nghị anh nên mua vài món ăn cho 2 cô con gái của mình, và dúi vội nắm tiền vào tay, sau đó anh nhanh chóng bỏ đi trong khi người cha vẫn ngẩn ngơ. Sau đó vài phút họ lại chạm mặt khi anh đang chờ băng qua đường, hành động của bé gái đã khiến anh E.T. suýt nữa là bật khóc

Trong khi chờ băng qua đường ở đầu kia đường, gia đình đã gặp lại tôi và người cha bảo con gái vẫy tay chào tôi như một dấu hiệu cảm ơn. Tôi thấy con gái lớn đang cầm chai nước uống, mà người cha dùng tiền để mua. Khi họ bước đi, họ vẫy tay với tôi. Nước mắt tôi suýt rơi.

Tôi không biết chúng ta có thể giúp được bao nhiêu… Nếu bất cứ ai ở Sài Gòn có thể giúp đỡ gia đình này, tôi mong muốn ai đó có thể giúp gia đình nhỏ này. Chúa phù hộ họ và mong các cô gái lớn lên trở thành những công dân tốt của Sài Gòn”.

Ông bố một tay bế con nhỏ, một tay đeo chiếc túi đựng vỏ lon, chai nhựa lớn đi trên đường

Hình ảnh dung dị đời thường cùng những chia sẻ xúc động của Eugene Pek đã gợi mở trong lòng độc giả những rung cảm sâu sắc!

Một số cư dân mạng đã nhanh chóng nhận ra 3 bố con, họ thường lang thang nhặt lon thiếc ở khu vực quận 5. Một người cho biết, thật ra ông bố này có đến 4 đứa con, vô cùng dễ thương.

Theo trang Web Trẻ Thơ,  gia đình họ tá túc trên một vỉa hè gần Chợ Lớn, ban ngày vợ anh phải giữ 2 đứa con ở “nhà”, còn ông bố trẻ thì dẫn 2 cô con gái lớn “đi làm’.

Dưới góc nhìn của một tâm hồn nhạy cảm giàu lòng trắc ẩn của người đàn ông ngoại quốc, một gia đình nghèo nàn nhưng không thiếu thốn tình thương, sự giáo dục của cha mẹ. Ông bố dù bận rộn mưu sinh nhưng cũng không quên chăm sóc cho 2 thiên thần nhỏ. Và dẫu phải vật lộn mưu sinh giữa đường phố, những cô gái nhỏ cũng đã có cách cư xử đúng mực.

(Ảnh Eugene Pek)

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.