RSS

Domino’s Pizza xếp hạng chót trong số các chuỗi ăn nhanh tại Úc về tiêu chuẩn sức khỏe

13:00 29/05/2018

Gã khổng lồ thức ăn nhanh này của Úc đã không làm đủ để giảm béo phì và thúc đẩy dinh dưỡng, theo nghiên cứu được công bố ngày hôm nay về ngành công nghiệp này.

Một báo cáo do Trung tâm Nghiên cứu về béo phì toàn cầu của Đại học Deakin thực hiện đã xếp hạng các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Úc dựa trên các bước họ thực hiện để thúc đẩy việc ăn uống lành mạnh.

Trong số 11 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh được cho điểm theo thang điểm 100, không có đại diện nào đạt kết quả trên 50.

Đứng đầu danh sách là Subway, với tổng số điểm là 48, trong khi đó Domino's Pizza được coi là chuỗi nhà hàng thể hiện được ít nhất trong việc làm giảm béo phì ở Úc, với chỉ 3 điểm.

"Phần lớn các nhà hàng phục vụ nhanh nhất ở Úc không công khai xác định dinh dưỡng và sức khỏe như một lĩnh vực trọng tâm", báo cáo cho biết.

“Trong toàn ngành, có rất ít thông tin về nỗ lực của công ty nhằm giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng và béo phì”.

Báo cáo xem xét 6 lĩnh vực, trong đó chuỗi thức ăn nhanh nhằm thúc đẩy dinh dưỡng và giảm béo phì bằng cách giảm muối, đường và chất béo trong thực phẩm, ghi nhãn chính xác thông tin dinh dưỡng và xác nhận các lựa chọn thực phẩm lành mạnh thông qua giá rẻ hơn và tiếp thị nhiều hơn.

"Những chuỗi nhà hàng đạt điểm cao nhất đã thực hiện một số cam kết công khai về dinh dưỡng dân số ở cấp độ quốc gia, và có một số chính sách liên quan thích hợp", báo cáo cho biết.

“Các công ty khác có ít cam kết công khai liên quan đến vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe ở cấp độ quốc gia”.

Mặc dù nghiên cứu không tập trung cụ thể vào giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm được bán bởi mỗi chuỗi, nhưng nó đã xem xét cách mỗi thương hiệu lên kế hoạch trở thành người bán có các lựa chọn lành mạnh hơn.

Là 3 trong số các tùy chọn được xếp thấp nhất, Domino's Pizza đã ghi được 0 điểm trong 4 trên 6 lĩnh vực, trong khi Oporto và Red Rooster ghi được 0 điểm trên 3 danh mục.

Báo cáo khuyến nghị 11 chuỗi nhà hàng tăng cường tập trung vào việc giảm béo phì, giảm muối, đường và chất béo trong thực phẩm, trong khi đó thêm vào nhiều rau và trái cây, hạn chế kích thước suất ăn và chủ động đưa trẻ em và thanh thiếu niên vào các lựa chọn dinh dưỡng.

9News.com.au đã liên hệ với Domino's Pizza và Subway Australia để đưa ra nhận xét về báo cáo.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.