RSS

Đông đảo ứng cử viên gốc Việt tranh cử các hội đồng thành phố ở Victoria

18:24 19/10/2020

Cuộc bầu cử các hội đồng thành phố ở Victoria 2020 bất ngờ chứng kiến trên 30 ứng cử viên gốc Việt tranh cử với những thông điệp và hoài bão đóng góp cho cộng đồng.

Quyết định ra tranh cử năm nay, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, đa số các ứng cử viên gốc Việt đặt ra các mục tiêu cải thiện môi trường sống, đường xá, an toàn cho người dân, khôi phục các hoạt động kinh doanh, cổ súy đa văn hóa tại địa phương.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, năm nay cuộc bầu cử các hội đồng thành phố ở tiểu bang Victoria sẽ được thực hiện qua đường bưu điện.

Các cử tri ở khắp các hội đồng thành phố tại tiểu bang Victoria đã và sẽ nhận được các phiếu bầu, trong đó gồm phiếu bầu, thông tin của các ứng cử viên.

Cách điền và gửi phiếu bầu cử

Trên phiếu bầu sẽ gồm tên của tất cả các ứng cử viên do ủy ban bầu cử Victoria xác nhận.

Bên cạnh tên sẽ là ô trống để cử tri lựa chọn theo ưu tiên từ số 1 đến số cuối cùng, ứng với số lượng ứng cử viên.

Cử tri cần điền hết các lựa chọn của mình với ứng cử viên ghi trên phiếu, ưu tiên số 1 cho người ưa thích nhất, và tiếp tục cho đến số cuối cùng.

Sau đó, cử tri ký tên, điền ngày tháng năm sinh, ngày tháng ghi phiếu bầu trên bì thư, để lá phiếu bầu vào bì thư có mũi tên màu đỏ, dán lại. Nhớ chụp hình lại, để tránh trường hợp thư gửi đi bị thất lạc.

Hạn chót gửi phiếu bầu qua đường bưu điện cho đến 6 giờ chiều ngày Thứ Sáu 23/10/2020. Gửi phong thư phiếu bầu hoàn toàn miễn phí không cần tem.

Cử tri cũng có thể chụp hình lại, để tránh trường hợp thư gửi đi bị thất lạc.

Nếu tới ngày 16/10/2020 mà cử tri chưa nhận được phiếu bầu cử, thì liên lạc với Ủy ban bầu cử Victoria qua số điện thoại: 131832 cho biết tên họ, ngày tháng năm sinh và địa chỉ, văn phòng bầu cử sẽ gởi phiếu bầu mới về nhà cho cử tri.

Theo SBS

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.