RSS

Đóng phí $30.000/năm, phụ huynh trường tư thục Sydney vẫn bị hiệu trưởng giáo huấn

07:00 04/07/2018

Các bậc phụ huynh đang trả $30.000/năm để gửi con vào một ngôi trường tư thục danh tiếng tại Sydney đã bị hiệu trưởng mắng nhiếc không thương tiếc.

Nằm ngay tại trung tâm CBD Sydney là trường St Andrew’s Cathedral School ưu tú.

Các bậc phụ huynh, những người gửi con tới trường tư thục K-12 uy tín với mức phí $30.000/năm. Nhưng theo hiệu trưởng của trường, Tiến sĩ John Collier, việc chi số tiền đắt đỏ ấy không cho phép họ có quyền coi giáo viên như những người hầu.

Trong một lá thư thông báo gần đây, tiến sĩ Collier nói với các bậc phụ huynh là "hãy lạnh lùng" và ông "rất không hài lòng với mức độ kích động hiện nay của một số ít phụ huynh".

Ông nói rằng gần đây mình nhận thấy văn hóa "tham gia một cách lịch sự" giữa phụ huynh và giáo viên đã giảm dần và thừa nhận nếu cần thiết, ông sẽ nói với nhân viên dừng trả lời điện thoại và email.

Ông cũng cảnh báo các bậc cha mẹ rằng họ có thể bị cấm không được đi vào sân trường nếu còn tiếp tục "xúc phạm, đe dọa hoặc hét lên" với các nhân viên trong trường.

Tiến sĩ John Collier, hiệu trưởng trường St Andrew’s Cathedral. Ảnh: Tư liệu

Tiến sĩ Collier, đã làm hiệu trưởng trong gần 3 thập kỷ, cho biết ông nhận thấy sự gia tăng đáng kể "mối lo" của cha mẹ.

"Vài năm trước, một phụ huynh trường trung học nói với tôi là anh ấy biết 13 nhân viên, những người đã quan sát con gái anh ấy vi phạm, tất cả đều nói dối. Con gái anh nói rằng mình vô tội. Thật khó để đạt được tiến bộ với mức độ không thực tế như thế này", ông viết.

"Gần đây, một phụ huynh trung học nói với tôi là con gái bà ấy bị điểm kém khi làm bài thi, cuộc sống của cô bé thực sự đã kết thúc. Thực tế thì không phải thế".

Năm ngoái, tiến sĩ Collier nói rằng những vấn đề giữa cha mẹ và nhân viên nhà trường đã trở nên tồi tệ đến nỗi học sinh ấy bị đuổi học.

"Mối quan hệ với phụ huynh đã hoàn toàn sụp đổ vì họ áp bức nhân viên trường hàng ngày", ông viết.

Tiến sĩ Collier nhấn mạnh với các bậc phụ huynh rằng "Chúng ta cần phải tránh kiểu sống gián tiếp thông qua con cái mình".

Ngài hiệu trưởng cho biết mộ số phụ huynh tin là mình được xem như sếp của ráo viên chỉ vì khoản phí họ bỏ ra.

"Tôi biết một số phụ huynh, chỉ vì khoản tiền mình trả mà xem mối quan hệ với giáo viên như quan hệ chủ/tớ, vậy nên họ cho mình cái quyền đưa ra những đòi hỏi quá đáng", ông viết.

"Ngay cả theo chiều hướng làm công thì điều này cũng hầu như không đúng. 2 phụ huynh sẽ đóng góp khoảng 2/1.300 phần tiền lương do cha mẹ trả (một phần nhỏ do chính phủ tài trợ) và đó không phải mối quan hệ thương mại đủ để quy định giáo viên hành động thế nào!".

Trong suốt 3 thập kỷ điều hành các trường học, tiến sĩ Collier nói rằng có những bậc phụ huynh khó tính đã cho con nghỉ học sau vài năm. "Trong những trường hợp này, rõ ràng là sẽ chẳng có ngôi trường nào khiến họ hài lòng hoặc đáp ứng những kỳ vọng xa hoa của họ".

Hiệu trưởng kết thúc lá thư với một tuyên bố rõ ràng.

"Khi con cái chúng ta nói với chúng ta: "Hãy lạnh lùng!".

Trả lời phỏng vấn ABC, ông Collier cho biết những bậc phụ huynh có hành vi lạm dụng tại trường St Andrew chỉ là "thiểu số rất ít".

Phụ huynh với các nguyên tắc

Lá thư của tiến sĩ Collier được đưa ra 5 tháng sau khi một số nhà giáo dục Úc đưa ra tin nỗ lực thực thi các quy tắc trong trường học.

Vào tháng 2, chính quyền Queensland đã ủng hộ trường The Gap State High School tại Brisbane sau khi họ phạt hơn 100 đứa trẻ đi bộ vì đi sai giày.

Ngôi trường này trở thành trung tâm tranh luận trong cả nước sau khi một bà mẹ chỉ trích gay gắt quy định đồng phục của trường. Theo đó, quy định này cấm học sinh đi một số loại giày, trong đó có cả những đôi giày có gót cao trên 20cm.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Giáo dụ Grace Grace nói rằng bà ủng hộ hiệu trưởng của trường và kêu gọi "ý thức chung".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.