RSS

Đợt lạnh “trái mùa” sẽ mang thời tiết mùa đông đến miền nam nước Úc

15:00 28/03/2019

Một đợt không khí lạnh “trái mùa” sẽ tràn xuống miền nam nước Úc có thể khiến nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ và tuyết rơi ở vùng núi.

Ở một số khu vực, nhiệt độ sẽ khó vượt ngưỡng 10 độ C khi một đợt lạnh “trái mùa” tràn đến, tạo nên cuối tuần lạnh nhất kể từ tháng 11/2018.

Một vùng rộng lớn từ Adelaide đến Sydney qua Melbourne và Hobart cũng bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, xa hơn về phía bắc, mưa lớn đã xảy ra Queensland.

“Đợt không khí lạnh sẽ tới Nam Úc và tây và trung tâm Victoria vào thứ Sáu và thứ Bảy (29 và 30/3), và sau đó nó sẽ tràn đến New South Wales đến tận bờ biển phía bắc”, nhà khí tượng học Tom Skynders của Sky News Weather nói với news.com.au.

Vào thứ Bảy 29/3, nhiệt độ tại Melbourne sẽ giảm xuống chỉ còn 9 độ C, trong khi ngay cả ban ngày, nhiệt độ tối đa trong thành phố sẽ đạt 15 độ C – thấp hơn 9 độ C so với mức trung bình tháng 3.

Trong đất liền, ở vùng Ballarat, nhiệt độ sẽ là 13 độ C – dưới mức trung bình 10 độ C; vào đêm thứ bảy, nhiệt độ có thể giảm xuống chỉ còn 4 độ C.

Một đợt không khí lạnh “trái mùa” sẽ tràn xuống miền nam nước Úc cuối tuần này

Vùng núi cao có thể có tuyết và nhiệt độ xuống dưới 0 độ C vào sáng sớm. Núi Hotham sẽ có mức nhiệt cao nhất trong ngày là 11 độ C vào thứ Sáu, tối đa chỉ là 4 độ C vào thứ Bảy và sau đó là -1 độ C vào Chủ nhật.

Nhiệt độ ở mức thấp như vậy là điều chưa diễn ra ở Victoria kể từ tháng 11/2018.

Nhiệt độ không chỉ giảm sâu tại Victoria. Ở Adelaide, nhiệt độ sẽ giảm từ 27 độ C vào thứ Năm xuống 18 độ C vào thứ Bảy, thấp hơn 8 độ so với mọi năm.

Nhiệt độ ở Canberra dự kiến ​​trong tuần này sẽ giảm từ khoảng 25 độ C đến gần 20 độ C vào cuối tuần, với mức thấp nhất chỉ có 4 độ C vào đêm Chủ nhật.

Sydney cũng sẽ chứng kiến nhiệt độ giảm nhưng ít khắc nghiệt hơn. Đợt lạnh sẽ hạ nhiệt độ của thành phố từ mức trung bình trên 28 độ C vào thứ Năm xuống còn 24 độ C vào thứ Bảy với mức thấp nhất là 13 độ C.

Không chỉ đón một đợt lạnh, Tassie sẽ nhận thêm đợt thứ hai. Điều đó sẽ kéo nhiệt độ ở Hobart xuống còn khoảng 15 độ C vào cuối tuần và sang đầu tuần sau, với mức thấp nhất chỉ khoảng 8-9 độ C. Dự kiến ​​ở vùng cao còn có thể có tuyết.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. “Các đợt lạnh không kéo dài vào thời điểm này trong năm. Vào thứ ba tuần tới, nhiệt độ sẽ trở lại bình thường “, ông Saunders nói.

Tuy vậy, đó là một lời nhắc nhở rằng mùa đông thực sự đang đến.

Tuyết có khả năng sẽ xuất hiện trên dãy núi Victorian Alps và Snowy Mountains.

QUEENSLAND

Tại phía bắc Tweed, thay vì thời tiết lạnh buốt, mưa đang là hiện tượng khí tượng chủ đạo khi cơn bão Trevor đã tan mang đến rất nhiều hơi ẩm trên khắp tiểu bang.

“Toàn bộ tiểu bang về cơ bản lượng mưa dự kiến ​​ít nhất là 25 mm; 60% diện tích của Queensland sẽ có lượng mưa hơn 50mm, ở nhiều nơi còn cao hơn thế”, ông Saunders nói.

Blackall, gần Longreach, đã ghi nhận lượng mưa hơn 131mm trong vòng 24 giờ tính đến sáng thứ Tư 27/3 – trận mưa lớn nhất trong 25 năm qua.

Khu mỏ Trepell, phía nam Cloncurry, đã ghi nhận lượng mưa 176mm – lượng mưa lớn nhất kể từ năm 2001.

Thành phố Brisbane sẽ trải qua dư âm của bão Trevor và có thể đón 1 lượng mưa tới 65mm vào cuối tuần, với nhiệt độ khoảng 30 độ C.

Mưa cũng được dự báo ở Darwin và nhiệt độ khoảng 33 độ C; thành phố sẽ khô ráo trong những ngày tới.

Tây Úc cũng đang tích cực dọn dẹp tàn dư sau cơn bão Veronica. Dự báo sẽ không có mưa ở Karratha, nhưng thị trấn Exmouth có thể sẽ phải hứng chịu một cơn bão sắp hình thành.

Ở Perth, trời sẽ nắng ấm và khô ráo, với nhiệt độ cao nhất vào khoảng 30 độ C và có thể tăng cao tới 34 độ C vào cuối tuần.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.