RSS

Dự đoán giá nhà giảm, nhiều người Úc chọn cách cải tạo thay vì bán nhà

15:00 31/01/2019

Dự đoán của người tiêu dùng và các chuyên gia địa ốc về việc giá nhà sẽ tiếp tục giảm tại Úc đang khiến họ lo âu nhiều hơn.

Gary Rivett: ABC News

Một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây cho thấy, ngày càng có nhiều người Úc lựa chọn phương án cải tạo nhà của họ thay vì bán đi trong năm nay.

Cuộc khảo sát của Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) đối với 2,000 người tiêu dùng ở Úc phát hiện rằng, hầu hết người tiêu dùng không cho rằng bây giờ là thời điểm thuận lợi để bán hoặc đầu tư vào căn nhà của họ.

Trung bình, người tiêu dùng dự đoán giá nhà sẽ giảm 2.1% trong 12 tháng tiếp theo. Họ cũng dự đoán giá nhà sẽ giảm nhiều nhất ở NSW (-3.1%) và Victoria (-2.9%).

“Người tiêu dùng đang ngày càng cảm thấy bất an hơn về tương lai. Cứ mười người được hỏi thì có bốn người trả lời là họ không biết liệu bây giờ có phải là thời điểm tốt để mua, bán, cải tạo hoặc vay thế chấp hay không”, nhà kinh tế trưởng Alan Oster thuộc NAB cho biết.

Song song đó, ông Oster cho hay “Đa số người Úc hiện có kế hoạch kiên nhẫn chờ đợi và không có hành động gì khác. Đây là suy nghĩ chung của nhiều người thuộc tất cả các tiểu bang của Úc”.

Chuyên gia này cũng cảnh báo rằng, các điều kiện tín dụng có thể sẽ tiếp tục bị siết chặt và kỳ vọng của các nhà đầu tư về giá nhà trên thị trường địa ốc bị suy yếu có thể khiến giá nhà giảm nhiều hơn.

Trong khi đó, các nhà đầu tư địa ốc đang tỏ ra hoài nghi nhiều hơn. Cuộc khảo sát mới nhất của NAB với hơn 300 chuyên gia trong ngành địa ốc vào cuối quý IV/2018 cho thấy các chuyên gia này dự đoán giá nhà ở Úc sẽ giảm 2.4% trong năm nay.

NAB cũng dự đoán giá nhà ở Úc sẽ giảm sâu hơn trong cả năm nay, với mức giảm sẽ lần lượt ở mức 5.6% tại Sydney và 7% tại Melbourne.

Điều này đồng nghĩa với mức giảm giá nhà trong năm ngoái, thị trường địa ốc ở Úc sẽ xuống dốc từ mức đỉnh điểm đến mức đáy trong khoảng 15% ở Melbourne và Sydney trong năm nay.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.