RSS

Du học sinh Việt Nam trồng cần sa ở Victoria

06:00 18/02/2018

Một du học sinh Việt Nam bị phát hiện trồng cần sa trái phép ở trong một nhà kho của bang Victoria và đang đối mặt với việc có thể bị trục xuất.

Du học sinh này là Huy Nguyễn, người đã bị kết án 15 tháng tù giam sau khi đã nhận tội trồng 271 cây cần sa trong một ngôi nhà tại Nyal, trên sông Murray, gần Swan Hill.

Nguyễn, 20 tuổi, đã bị bắt giam cách đây 15 tháng, vì vậy bản án của ông đã được hoàn thành một cách đầy đủ.

Tuy nhiên, thẩm phán Tòa án quận Michael Bourke nói rằng Huy Nguyễn sẽ bị trục xuất trừ khi ông có thể nộp đơn xin thị thực mới.

“Điều đó dường như rất khó xảy ra”, thẩm phán cho biết tại tòa án ở Mildura.

Huy đã đến Úc bằng visa sinh viên vào năm 2013 để nghiên cứu kỹ thuật, nhưng đã mất phương hướng sau những rắc rối cờ bạc, thẩm phán cho biết.

Vụ trồng cần sa mà Huy Nguyễn dính vào là một vụ lớn có số lượng khoảng 47kg. Tuy nhiên vai trò của Nguyen trong vụ việc này không lớn vì chỉ tham gia khi có sự chỉ đạo của người khác.

Cụ thể, Huy đã đi đến Bunnings Swan Hill hai lần để mua các vật phẩm có liên quan đến việc chăm sóc cây trồng thủy canh, các thám tử cho biết.

Huy Nguyễn cũng đã dành khoảng hai tuần vào cuối năm 2016 ở tại một ngôi nhà trên khu đất trồng cây cần sa.

Cảnh sát đã phát hiện ra vườn trồng cần sa bí mật này khi đột nhập vào tháng 11 năm 2016, và sau đó Nguyễn đã bị bắt.

Huy Nguyễn cũng bị buộc tội buôn bán một số lượng cần sa thương mại nhưng cáo buộc này đã bị hủy bỏ.

Thẩm phán Bourke nói rằng việc trồng cây cần sa được xem là một tội phạm phổ biến, một trong những nguồn thu lớn cho các doanh nhân.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.