RSS

Dùпɢ ấɱ siêᴜ łốc ƙiểᴜ пày cɦẳпɢ ƙɦác ɢì "cài ɓoɱ" łɾoпɢ пɦà, có łɦể пổ łᴜпɢ ɓấł cứ ℓúc пào

10:23 09/04/2021

Hiệп пɑy ấɱ siêᴜ łốc ℓà sảп ρɦẩɱ ᵭược ưɑ cɦᴜộпɢ củɑ ɾấł пɦiềᴜ ɢiɑ ᵭìпɦ ʋì sự łiệп ℓợi. Tᴜy пɦiêп пɦiềᴜ пɢười łɦườпɢ ɱắc sɑi ℓầɱ ƙɦiếп ấɱ siêᴜ łốc пɦɑпɦ ɦỏпɢ, ɱấł ɑп łoàп.

Nấu nước liên tục

Nhiều người đã sai lầm khi cho rằng nấu nước liên tục sẽ tiết kiệm được nhiên liệu khi ấm đang nóng sẵn. Nấu nước liên tục khiến cho mâm nhiệt của ấm quá nóng, dẫn đến bị cháy rất nhanh.

Tốt nhất, hãy để ấm có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt.Nhiều trường hợp đun nước trong một thời gian dài, rơle nhiệt sẽ tự động ngắt mạch điện làm ấm đun ngừng hoạt động, dù có cắm phích điện vào nguồn nhưng không thấy đèn báo sáng. Bạn cần phải chờ một khoảng thời gian để ấm nguội lại thì mới sử dụng tiếp được.

Sử dụng ấm điện để nấu thức ăn

Ấm đun nước được tạo ra để đun sôi nước chứ không phải đun nấu, nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ khiến ấm dễ bị quá nhiệt, hư hỏng, thậm chí là cháy nổ.

am-sieu-toc-004

Không đổ đúng lượng nước như quy định

Mỗi ấm đun đều có vạch quy định lượng nước thấp nhất (min) và cao nhất (max). Tuy nhiên đôi khi chỉ cần nấu một ít mà nhiều người lại không đổ đủ lượng nước theo vạch, hoặc đổ lố vạch khi cần nhiều hơn. Điều này rất dễ gây chập điện, cháy nổ.

Không đậy nắp hoặc đậy không kín khi đun nước

Hành động sai lầm này vừa gây tốn điện lại mất nhiều thời gian đun sôi nước hơn. Ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rờ-le tự động ngắt nguồn điện chỉ khi nắp ấm đã đóng kín.

Do vậy, nếu nước sôi mà không được ngắt điện sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ, hỏng ấm là rất cao.

Đun lại phần nước thừa còn lại trong ấm

Đây là thói quen mà nhiều người vẫn mắc phải. Tuy nhiên, khi bạn đun đi đun lại nhiều lần nước như vậy sẽ làm cấu trúc hóa học của nước thay đổi, và hình thành nên các chất độc. Ngoài ra, còn có thể biến các chất khoáng có lợi cho sức khỏe thành các chất gây nguy hiểm. Để duy trì chất lượng nước, bạn nên đổ phần nước còn thừa trong ấm đi và đun sôi nước mới.

Cắm điện khi tay dính nước

Trước khi cắm ấm đun, hãy đảm bảo rằng tay phải thật khô, dây nguồn và phích cắm cũng phải tuyệt đối khô, không dính nước. Khi cắm và rút, phải cầm ở phích cắm, tuyệt đối không cầm dây nguồn vì rất dễ bị giật nếu dây bị hở.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.