RSS

Đừng bao giờ ngồi ô tô kiểu này nếu không muốn hậu quả nghiêm trọng

10:00 28/04/2018

Thói quen ngồi tưởng như vô hại, lại cực kỳ thoải mái, nhưng lại đem đến nguy cơ thực sự rất đáng sợ.

Chúng ta đang ngồi nhiều hơn bao giờ hết – thực sự là như vậy. Đến văn phòng ngồi trên ghế. Đi xe máy, ô tô cũng ngồi. Di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng phải ngồi. Về đến nhà cũng lại ngồi nghỉ ngơi.

Khi phải ngồi quá nhiều thời gian trong ngày, con người sẽ chọn cách ngồi sao cho thoải mái nhất. Và khi đi ô tô, nhiều người chọn ngồi với tư thế như hình dưới.

Dù hơi… bê bối, nhưng đây quả là một tư thế khá thoải mái, lại khá “ngầu” đối với người trong cuộc. Tuy nhiên, sự thực thì bạn không bao giờ nên ngồi như vậy, vì an toàn của chính mình.

Trên thực tế, chiếc xe không thể chỉ chạy với một vận tốc được. Xe lúc nhanh, lúc chậm, lúc còn phải phanh gấp nữa.

Với tư thế này, mặt và đầu gối của bạn rất dễ tiếp xúc với nhau ở một lực chắc chắn không nhẹ. Lực đó có thể đủ để gây rạn xương, và dành cho những ai chưa biết thì rạn xương cằm với đầu gối cần rất nhiều thời gian để hồi phục đấy.

Và một câu chuyện có thật

Nếu đến đây vẫn chưa sợ, thì câu chuyện có thật sau sẽ khiến bạn từ bỏ ngay thói quen này.

Đó là một ngày đẹp trời của năm 2015. Audra Tatum – một công dân hạt Walker (Georgia, Mỹ) đang ngồi trong một chiếc xe. Chồng cô lái xe, và cô thì đương nhiên là đang ngồi ở tư thế chúng ta đang bàn đến.

Thế rồi bất chợt có một chiếc xe khác băng ra từ ngã 3! Xe của nhà Tatum đâm vào phần bên chiếc xe đó. May mắn là không có ai thiệt mạng, nhưng bi kịch vẫn xảy ra.

Túi khí phía trước xe bung ra, đẩy chân phải của cô đập thẳng vào mặt. Mũi cô gãy, và toàn bộ bên chân phải cũng bị gãy gập.

“Toàn bộ phần thân phải của đã gãy nát, chỉ vì bất cẩn” – Tatum bàng hoàng chia sẻ với kênh CBS vào thời điểm đó.

Tatum đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, mất vài tuần vật lý trị liệu, kèm theo chồng hóa đơn phải thanh toán ngày càng nặng nề.

“Tôi hối hận từng ngày.” – cô cho biết.

Một cái giá quá đắt chỉ vì thói quen tưởng như vô hại. Thế nên hãy sửa nó ngay, trước khi chính bạn là người phải rơi nước mắt.

Nguồn: Vietucnews.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.