RSS

Đừng để bị phạt vì những lỗi giao thông ‘ngớ ngẩn’

22:00 17/01/2019

Đôi khi quá tự tin vào kinh nghiệm lái xe, hoặc không tìm hiểu luật khác nhau ở các tiểu bang mà các tài xế lại bị phạt tiền hoặc trừ điểm vì những lỗi hết sức nhỏ nhặt.

Ngủ trên xe sau khi uống quá nhiều bia

Tại Queensland, bạn có thể bị phạt tới $1,400 và 10 tháng treo bằng nếu bị bắt gặp ngủ trên ghế tài xế, thậm chí lúc đó chìa khóa không cắm trong ổ. Cho nên nếu đã trót uống, hãy đón taxi hoặc Uber về nhà cho an toàn nếu không muốn bị phạt. Hoặc ít nhất, đừng ngủ khi đang ngồi ở ghế tài xế với chìa khóa xe trong tay.

Mở nhạc quá to khi đang lái xe

Mở nhạc ầm ĩ khi đang lái xe và mở cửa sổ có thể khiến bạn mất không ít tiền. Cảnh sát có thể nhắc nhở nhưng nếu bạn phớt lờ cảnh báo không vặn nhỏ âm thanh, mức phạt có thể lên tới $200.

  • Queensland: $175

  • NSW: $200

  • Lái xe làm văng nước lên người đi bộ

    Các tài xế vẫn được khuyến cáo nên cố tránh lái xe vào những vũng nước làm nước văng ướt người đi bộ, đặc biệt là những khách bộ hành đang xếp hàng trên vỉa hè chờ đèn đỏ hoặc chờ xe buýt. Chẳng vui vẻ gì khi phải đến chỗ làm với bộ đồ ướt sũng và người gây ra phiền toái ấy có thể bị phạt tới $177.

    • Tại NSW: mức phạt là $177 và trừ 3 điểm.

    Bóp còi không vì lý do gì

    Còi xe được lập ra với mục đích cảnh báo nguy hiểm, cho các xe khác biết rằng bạn đang có mặt. Nếu sử dụng còi xe vì mục đích khác có thể bị phạt nặng

    • NSW: $298

    • Victoria: $282

    Nhá đèn để cảnh báo tài xế khác biết sắp có camera bắn tốc độ

    Nhiều tài xế dùng cách này để giúp đỡ lẫn nhau nhưng điều đó có thể khiến bạn bị phạt tới $110 và thậm chí bị trừ 1 điểm nếu nhá đèn khiến người khác hiểu sai rằng bạn đang cố tình làm chói mắt tài xế khác. Mặc dù việc cảnh báo người khác thì không bị ngăn cấm, nhưng nhá đèn lại là chuyện khác.

    • NSW: $110

    • Tây Úc: $100

    • Queensland: $50 và bị trừ 1 điểm.

    Nguồn: Sbs.com.au

    Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

    Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

    Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.