RSS

Em bé người Úc suýt c.hết vì "teething ring": Các bậc phụ huynh hãy cẩn thận

10:00 15/02/2019

Một bà mẹ người Úc đã đưa ra cảnh báo cho những bậc phụ huynh khác sau khi cô con gái bị nghẹn ' teething ring' (vòng cho trẻ nhỏ cắn lúc mọc răng) và suýt c.hết.

Kahla Hilton đến từ Wagga Wagga đã đăng lên Facebook, giải thích việc bữa ăn trưa cùng bạn bè đã biến thành thảm kịch sau khi cô con gái, Lukah, tái xanh trước mặt mình.

"Tôi trước giờ chưa đăng về vấn đề này, nhưng với cương vị là một người mẹ, người cô và bạn của nhiều đứa trẻ, tôi cảm thấy mình có một nghĩa vụ", bà mẹ viết.

"Tôi đã có một trải nghiệm được coi là đáng sợ nhất cuộc đời trong ngày hôm qua".

Bà mẹ kể rằng mình đang ăn trưa cùng một người bạn, ngồi và nói chuyện bình thường. Cô con gái Lukah ngồi trong xe đẩy ở bên cạnh, đang nhai chiếc vòng Rusk khá là "hạnh phúc".

Nhưng sau đó, cô Hilton hét lên khi con gái chuyển sang xanh mét.

"Tôi quay lại và nhận thấy có cái gì đó trong miệng con bé", bà mẹ viết.

Ban đầu, bà mẹ nghĩ đó là chuỗi hình nộm mà con gái thường hay nhai nhưng rồi chợt nhớ ra là mình không mang  chuỗi đồ đó theo.

Khoảng một giây sau, cô nhận ra đó là chuỗi hạt "teething-ring" được treo trên chiếc xe đẩy hàng tháng trời.

Người mẹ nhanh chóng cho tay vào trong miệng con gái, lôi chuỗi hạt ra. Sau đó, cô nhìn thấy còn một cái hạt mắc nghẹt ở trong họng. Hilton bắt đầu hoảng loạn, cô con gái bị nghẹn, người mẹ như hóa đá.

Thấy con gái chuyển từ hồng sang đỏ, rồi tái xanh, người mẹ đã hét lên để cầu cứu.

Chủ quán cà phê đã gọi cấp cứu khi người mẹ tiếp tục la hét trong điên cuồng. "Con tôi sắp chết rồi, đó là tất cả những gì tôi có thể nghĩ".

Tiếng la hét của bà mẹ lớn tới nỗi thu hút sự chú ý của mọi người. Một người đàn ông, là một  cựu quân nhân đã xuất hiện và sơ cứu cho cô bé.

Sau đó, cô bé được đưa tới bệnh viện. Cô Hilton nói rằng  cô muốn tất cả những bà mẹ khác ý thức được mối nguy hiểm của việc nghẹt thở.

Trước đó, cậu bé Alby Fox Davis, 3 tuổi, đã bị nghẹn một quả bóng nảy ở cổ họng. Cậu bé đã tử vong ngay trong vòng tay của mẹ mình.

Alby với lấy quả bóng nảy được đặt trong chiếc hộp quà sinh nhật của mình và nó bị nghẹn lại trong khí quản của ông. Bà mẹ Anna Davis đã cố hết sức cứu con trai mình nhưng không được.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.