RSS

Gần 1 triệu người cao niên Úc dùng trên năm loại thuốc mỗi ngày

11:00 15/07/2019

Người dùng thuốc quá liều tăng nguy cơ bị tác dụng phụ do thuốc, dễ té ngã và thường xuyên phải đến bệnh viện hơn.

 

Một cuộc nghiên cứu dẫn đầu bởi Đại học WA phối hợp với Đại học NSW, đã phân tích 10% trên nhóm người ngẫu nhiên được phép dùng thuốc trong danh sách của trong Chương trình Phúc lợi Dược phẩm từ năm 2006 đến 2017.

Nghiên cứu đã tìm thấy số người dùng từ năm loại thuốc trở lên tăng 52 phần trăm, ước tính đạt khoảng 935.240 người trong năm 2017.

Trưởng nhóm nghiên cứu Amy Page cho biết trong khi tỷ lê tăng cao có thể là do sự gia tăng dân số người cao niên, vẫn có nhu cầu rõ ràng để bảo đảm việc quản lý cấp thuốc y tế tốt hơn.

"Các loại thuốc chúng tôi đã xem xét không bao gồm những thuốc được phép mua không cần toa bác sĩ như vitamin, khoáng chất, thảo dược bổ sung hoặc thuốc không được liệt kê trong Chương trình Phúc lợi Dược phẩm, có nghĩa là các ước tính trong nghiên cứu nên thận trọng", bà cho biết.

"Tỷ lệ trong những năm tương tự ở Úc cũng cao hơn nhiều so với các quốc gia như Hoa Kỳ hoặc Anh."

Bác sĩ Page cho biết mọi người cần phải hiểu những rủi ro tiềm ẩn của việc dùng quá nhiều thuốc.

"Uống nhiều loại thuốc có thể là cần thiết, nhưng việc đó cần được đánh  giá cẩn thận bởi một chuyên gia y tế đồng thời phải cân bằng với những rủi ro tiềm ẩn".

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.