RSS

Gần 4.000 nhân viên y tế Tây Ban Nha nhiễm nCoV

11:59 24/03/2020

Giới chức Tây Ban Nha xác nhận 3.910 nhân viên y tế dương tính với nCoV, chiếm khoảng 12% tổng số ca nhiễm tại nước này.

"Chúng tôi có một số dữ liệu đáng buồn và phải cố gắng kiểm soát nó, như đã có 3.910 nhân viên y tế nhiễm nCoV", Giám đốc trung tâm điều phối các trường hợp khẩn cấp của Bộ Y tế Tây Ban Nha Fernando Simon nói trong cuộc họp báo ở Madrid hôm 23/3.

Giống như nhiều quốc gia khác, các y bác sĩ tại đây cho biết họ không có đủ thiết bị bảo hộ cá nhân. Chính quyền và các công ty đang thúc đẩy sản xuất cũng như mua và phân phối thêm nhiều thiết bị hơn nữa.

Simon cho biết lệnh phong tỏa toàn quốc sẽ được quốc hội phê chuẩn gia hạn vào ngày 25/3, thêm rằng đây không phải lúc để mọi người thư giãn mà nên tôn trọng lệnh cấm rời khỏi nhà trừ đi làm, mua nhu yếu phẩm hoặc đến các hiệu thuốc.

Thành viên của Đơn vị Khẩn cấp Quân sự Tây Ban Nha (UME) mặc đồ bảo hộ chuẩn bị phun khử trùng tại một khu vực ở Madrid hôm 23/3. Ảnh: AFP. 

"Trong một vài trường hợp, đỉnh dịch được dự đoán sẽ diễn ra trong tuần này. Đạt đỉnh dịch không liên quan đến kiểm soát vấn đề, điều đó có nghĩa là bạn phải tiếp tục nỗ lực", Simon nói.

Chính phủ Tây Ban Nha hôm qua xác nhận Phó Thủ tướng Carmen Calvo đã phải nhập viện một ngày trước vì bị nhiễm trùng đường hô hấp và đang chờ kết quả xét nghiệm nCoV. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi các bác sĩ thông báo.

Hai bộ trưởng khác và vợ của Thủ tướng Pedro Sanchez cũng đã được xác nhận dương tính với nCoV.

Tây Ban Nha đang là vùng dịch lớn thứ hai châu Âu và lớn thứ tư thế giới, sau Trung Quốc, Italy và Mỹ. Nước này hiện ghi nhận hơn 35.000 ca nhiễm và hơn 2.300 người tử vong vì nCoV.

Tây Ban Nha đã phong tỏa toàn quốc sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày, bắt đầu từ 14/3. Khoảng 46 triệu dân Tây Ban Nha phải ở nhà, chỉ ra ngoài để đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/gan-4-000-nhan-vien-y-te-tay-ban-nha-nhiem-ncov-4073912.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.