RSS

Gần 40,000 nhân viên xưởng thịt ở Mỹ nhiễm COVID-19, Tyson hơn 10,000

10:54 02/08/2020

Mỹ có 38,403 nhân viên xưởng thịt nhiễm COVID-19 và ít nhất 171 người tử vong, tính đến Thứ Năm, 30 Tháng Bảy, theo một tổ chức chuyên đưa tin về kỹ nghệ thực phẩm.

Đáng chú ý, dữ liệu mới nhất của Mạng Lưới Tin Tức Thực Phẩm và Môi Trường (FERN) cho thấy 10,104 ca xảy ra ở một công ty duy nhất: Tyson Foods. Toàn bộ nhân viên ở Mỹ của công ty này chỉ có 120,000 người, nghĩa là cứ khoảng 10 nhân viên thì có một người dương tính với virus.

Tuy nhiên, không kém phần nghiêm trọng, dữ liệu của FERN có thể chưa phản ánh đúng thực tế. Tổ chức bất vụ lợi này giải thích rằng họ thu thập số liệu “chủ yếu từ tin tức báo chí địa phương, cũng như thông báo từ giới chức y tế tiểu bang, và đôi khi từ các công ty có ổ dịch xuất hiện.”

Do đó, có thể số ca nhiễm ở Tyson đơn giản là được công bố rõ ràng hơn – cả từ báo đài lẫn bản thân công ty này.

Ngay từ đầu đại dịch, nhiều bằng chứng dường như cho thấy kỹ nghệ sản xuất thịt rất dễ lây nhiễm COVID-19. Hồi Tháng Năm, Nhà trắng ra lệnh xưởng thịt tiếp tục mở cửa giữa lúc tin tức cho thấy các quận hạt có xưởng thịt là một trong những “điểm nóng” COVID-19 nghiêm trọng nhất nước Mỹ.

Có lúc, giá thịt tăng mạnh và vài siêu thị phải giới hạn số lượng thịt mà mỗi khách hàng được mua.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.