RSS

Gần 600 trẻ em ở Mỹ mắc hội chứng viêm hiếm gặp liên quan tới COVID-19

22:03 09/08/2020

Gần 600 trẻ em ở Mỹ nhập viện do một hội chứng viêm hiếm gặp liên quan đến COVID-19 trong bốn tháng cao điểm đại dịch ở nước này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho hay.

Reuters đưa tin, hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C) là một tình trạng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng, có chung các triệu chứng với sốc nhiễm độc và bệnh Kawasaki, bao gồm sốt, phát ban, sưng hạch và trong trường hợp cực kì nghiêm trọng có thể bị viêm tim.

Các trẻ em Mỹ tham dự trại hè trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Ảnh: Yahoonews

Các trẻ em Mỹ tham dự trại hè trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Ảnh: Yahoonews

Hội chứng này đã được báo cáo ở trẻ em và bệnh nhân vị thành niên khoảng hai đến bốn tuần sau khi khởi phát COVID-19.

Các tác giả của báo cáo, trong đó có những người thuộc đội ứng phó COVID-19 của CDC Mỹ, cho biết tình trạng các ca mắc COVID-19 đang tăng cao có thể sẽ gia tăng sự xuất hiện của MIS-C, nhưng điều này đôi khi không được thể hiện rõ ràng ngay từ đầu do các triệu chứng tiến triển chậm.

Vào tháng 5, CDC Mỹ đã ban hành một tài liệu tư vấn sức khỏe trong đó có nội dung chi tiết về cách MIS-C biểu hiện ở bệnh nhân và yêu cầu các bác sĩ lâm sàng báo cáo các trường hợp nghi ngờ mắc hội chứng này cho các sở y tế địa phương hoặc tiểu bang.

Tính đến ngày 29.7, các sở y tế tiểu bang trên toàn nước Mỹ báo cáo tổng cộng 570 bệnh nhân MIS-C được chẩn đoán mắc bệnh từ ngày 2.3 đến ngày 18.7.

Trong số các trường hợp MIS-C, tất cả bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và 10 người đã tử vong, CDC Mỹ cho biết trong một báo cáo.

Dữ liệu phù hợp với hai nghiên cứu của Mỹ được công bố vào tháng sáu và một số báo cáo về hội chứng trên bệnh nhân COVID-19 ở Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Anh.

Trong báo cáo, CDC Mỹ đã nhấn mạnh nhu cầu nâng cao nhận thức giữa các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, bởi việc phân biệt bệnh nhân mắc MIS-C với những bệnh nhân bị COVID-19 cấp tính và các tình trạng viêm nhiễm siêu vi khác là rất quan trọng để nhận biết sớm, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

BẢO CHÂU

Link nguồn: https://laodong.vn/the-gioi/gan-600-tre-em-o-my-mac-hoi-chung-viem-hiem-gap-lien-quan-toi-covid-19-826284.ldo

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.