RSS

Gɑп ℓợп ɾấł ɓổ пɦưпɢ ăп łɦeo 5 ƙiểᴜ пày łɦì cɦỉ łɦêɱ ρɦí củɑ, łɦậɱ cɦí ɾước ɓệпɦ ʋào łɦâп

20:52 03/04/2021

Gɑп ℓợп ɾấł ɢiàᴜ sắł, cùпɢ пɦiềᴜ cɦấł ɗiпɦ ɗưỡпɢ пêп ᵭược пɦiềᴜ пɢười yêᴜ łɦícɦ. Tᴜy пɦiêп ƙɦi ăп ɢɑп ℓợп, ɓạп cầп ℓưᴜ ý ɱộł số ᵭiểɱ sɑᴜ ᵭể ƙɦôпɢ ɢây ɦại cɦo sức ƙɦỏe.

Gan lợn là thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của các gia đình. Gan lợn rất giàu vitamin A và các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe.

Ngoài tác dụng bổ huyết, gan lợn còn giúp ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, bổ mắt... Gan lợn có thể chế biến thành nhiều món như luộc, xào, làm pate...

Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến và sử dụng, gan lợn có thể trở thành vô giá trị, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Gan lợn rất bổ nhưng ăn theo 5 kiểu này thì chỉ thêm phí của, thậm chí rước bệnh vào thân 0

Ăn gan lợn chưa chế biến kỹ

Một trong những sai lầm tai hại nhất khi chế biến và ăn gan lợn là chưa chế biến kỹ đã ăn. Nguyên nhân là bởi trong gan có thể chứa nhiều ký sinh trùng như sán, gây bệnh sán lá gan hoặc có chứa virus gây bệnh.

Nếu ăn gan chưa được nấu chín hẳn, các loại virus, ký sinh trùng có thể vẫn còn sống, ký sinh vào cơ thể con người gây nguy hại cho sức khỏe.

Chưa kể, gan là cơ quan thải độc, vì thế nó cũng sẽ tích tụ nhiều chất độc, nếu không chế biến kỹ, chất độc tồn dư có thể làm nguy hiểm tới người ăn.

Ăn quá nhiều gan lợn

Dù gan lợn là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng nó cũng chứa hàm lượng cholesterol cao. Nếu ăn quá nhiều gan lợn trong một lần, lượng cholesterol trong gan sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch, khiến những người có tiền sử bệnh tim nặng hơn.

Chính vì thể những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc tim mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn, tốt nhất là không nên sử dụng.

Gan lợn rất bổ nhưng ăn theo 5 kiểu này thì chỉ thêm phí của, thậm chí rước bệnh vào thân 1

Chế biến gan lợn với rau cần và cà rốt

Gan lợn chứa các ion kim loại, còn cà rốt chứa nhiều vitamin C, nên nếu khi kết hợp với cà rốt, gan lợn sẽ làm mất tác dụng của cà rốt.

Trong khi đó, rau cần lại chứa chất cellulose và acid oxalic, nếu kết hợp với gan lợn sẽ hạn chế tình trạng hấp thụ sắt của cơ thể. Chính vì thế, không nên kết hợp gan lợn với rau cần và cà rốt.

Chế biến gan lợn với cải xoăn

Cải xoăn và gan lợn đều là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nhưng nếu kết hợp chung lại thì hàm lượng vitamin C trong cải sẽ bị phân giải và không còn tác dụng.

Vì vậy, nếu muốn bảo toàn dinh dưỡng, bạn tuyệt đối không nên chế biến chung hai loại nguyên liệu này.

Chế biến gan lợn cùng giá đỗ

Gan lợn rất bổ nhưng ăn theo 5 kiểu này thì chỉ thêm phí của, thậm chí rước bệnh vào thân 2

Gan lợn xào giá đỗ là món ăn vô cùng quen thuộc trong mâm cơm người Việt bao đời nay. Tiếc rằng, cách kết hợp này lại làm mất đi dinh dưỡng của cả hai loại.

Nguyên nhân là vì giá đỗ chứa nhiều vitamin C, còn gan lợn có lượng chất sắt và đồng dồi dào, khi kết hợp với nhau, món ăn bị phân giải, không còn giá trị dinh dưỡng.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.