RSS

Gặp khó khăn, Target đóng cửa 20% cửa hàng tại Úc trong những năm tới

18:00 09/06/2018

Wesfarmers đang thu hẹp quy mô của chuỗi bán lẻ Target đang gặp khó khăn của mình, và xác nhận họ sẽ cắt giảm kích thước hoặc số lượng các cửa hàng trong chuỗi để giảm 20% tổng thể.

Mặc dù không chọn ra các cửa hàng cụ thể, ngoài cửa hàng tại Highpoint ở ngoại ô Melbourne sẽ bị thu hẹp, giám đốc điều hành cửa hàng bách hóa của Wesfarmers, ông Guy Russo cho biết việc cắt giảm sẽ được tiến hành trong vòng 5 năm tới.

Ông cho biết nhân viên làm việc tại các cửa hàng Target bị đóng cửa có thể được chuyển đến làm việc tại một trong những nhãn hiệu khác của Wesfarmers, chẳng hạn như Kmart hoặc Officeworks, nhưng cũng thừa nhận rằng điều này không phải lúc nào cũng có thể được thực hiện ở các thị trấn trong khu vực thưa dân.

Kết quả hình ảnh cho Gặp khó khăn, Target đóng cửa 20% cửa hàng tại Úc trong những năm tới

Ngược lại, Wesfarmers đang có kế hoạch mở từ 8 đến 10 cửa hàng Kmart mới tại Úc và New Zealand hàng năm, và khám phá các cơ hội ở nước ngoài.

Giám đốc điều hành Kmart, ông Ian Bailey cho biết thương hiệu này rất muốn thâm nhập các thị trường nước ngoài, và nói thêm rằng một thử nghiệm quy mô nhỏ và cách tiếp cận mang tính học hỏi là những gì họ đang hướng tới.

"Chúng tôi làm tất cả những công việc này để thiết kế và sản xuất các sản phẩm cho Úc và New Zealand, và sau đó chúng tôi cạnh tranh với các nhà bán lẻ đẳng cấp thế giới đang cung cấp sản phẩm của họ trên toàn thế giới", ông nói.

“Vì vậy, nếu nhìn vào các con số, thì tại sao lại không làm vậy chứ, bạn sẽ gần như là kẻ điên rồ nếu không làm vậy.”

“Giải thưởng lớn đến mức nào? Thế giới là rất lớn.”

Ông Bailey cho biết các nước như Thái Lan và Indonesia là những thị trường trải qua một sự mở rộng lớn trong tầng lớp trung lưu tìm kiếm nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn.

Các ông chủ của Wesfarmers cũng cam kết sẽ tập trung vào việc mang lại lợi nhuận cho các cổ đông sau bước tiến “thảm họa” của công ty vào thị trường phần cứng của Anh.

Gã khổng lồ bán lẻ này thông báo hồi tháng trước rằng sẽ rời khỏi Anh sau khi tiêu tốn gần 1.5 tỷ đô trong 2 năm vào chuỗi phần cứng Homebase. Hãng đã mua Homebase với giá 705 triệu đô vào năm 2016 để chuyển đổi thành cửa hàng Bunnings.

Giám đốc quản lý mới của Wesfarmers, ông Rob Scott, người đảm nhiệm vai trò từ cuối tháng 11 năm ngoái, cho biết công ty sẽ tập trung vào tăng trưởng có hệ thống thay vì mua lại các doanh nghiệp mới.

Trong khi đó, theo tờ Herald Sun, một chiến lược mới đáng ngạc nhiên cho các siêu thị Coles cũng đã được tiết lộ.

Chủ tịch Coles, ông John Durkan nói rằng chuỗi cửa hàng tạp hóa này muốn 40% tổng số các sản phẩm được bán trong các cửa hàng là sản phẩm thuộc về nhãn hiệu riêng của Coles vào năm 2023.

Tuy nhiên, ông Durkan nhấn mạnh rằng động thái táo bạo này sẽ không làm hạn chế sự lựa chọn của khách hàng.

Ông cho biết tỷ lệ phần trăm sản phẩm mang thương hiệu Coles được bán hiện nay ở mức gần 30% tổng thể, và hơn 50% trong "hạng mục sản phẩm tươi", bao gồm thịt.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.