RSS

Giá bánh mì tại Úc được dự báo sẽ tăng cao, người dân hoang mang

17:30 18/07/2018

Do tình hình thời tiết bất lợi nên giá lúa mì tại Úc đang tăng lên khiến giá bánh mì tại đây cũng bị đẩy lên khá cao.

Sau một đợt khô hạn, các hợp đồng lúa mì sắp tới đảm bảo một mức giá cố định trong một khoảng thời gian, đã tăng vọt trong 6 tháng qua tại bờ biển phía đông.

"Tình hình xuất khẩu lúa mì của Úc, lớn thứ ba trên thế giới, đã phải chịu một số áp lực gần đây do ảnh hưởng của nhiệt độ cao và lượng mưa thấp", nhà kinh tế Ryan Felsman kinh tế nói với Sunrise.

"Tại Đông Úc, hợp đồng tương lai cho giá lúa mì đã tăng 27% trong 6 tháng qua và điều này chắc chắn gây áp lực lên giá bánh mì và giá lúa mì nói riêng."

Giá bánh mì trên khắp nước Úc tăng sau một thời gian dài thời tiết bất lợi. Nguồn: AAP.

Tác động kéo dài của hạn hán sẽ làm giảm đáng kể tốc độ tăng trưởng lúa mì trong năm tới, mức sản xuất được cho là tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua.

Ông Felsman cho biết: “Sản lượng lúa mì ước tính có thể giảm khoảng 12% trong 12 tháng tới xuống khoảng 22 triệu tấn và thấp nhất trong 11 năm”.

Và những dự báo đang trở nên tồi tệ hơn khi Ngân hàng Quốc gia Úc dự báo sản lượng lúa mì của địa phương giảm xuống mức 20 triệu tấn từ mức 21.3 triệu tấn chỉ 4 tuần trước đó, Bloomberg đưa tin.

Theo ông Felsman, 11 triệu người Úc mua bánh mì mỗi tuần có thể bị sốc trước sự thay đổi này.

Với hiện tượng thời tiết El Nino, có thể gây gián đoạn sự sản xuất lúa mì thêm, Felsman nói đùa rằng người tiêu dùng bánh mì “có thể cần phải nghỉ ăn bánh mì một thời gian hoặc chế độ ăn low carb”.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.