RSS

Chí phí tiền điện ở Úc có thể sẽ giảm 3 tỉ đô

22:00 30/08/2018

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang mới được bổ nhiệm, ông Angus Taylor, có kế hoạch có thể cắt giảm 3,2 tỉ đô la chi phí điện

Khi còn là nhà phân tích tài chính cho Port Jackson Partners năm 2013, ông Taylor đã viết một báo cáo cho rằng chi phí điện có thể giảm xuống bằng cách hạ mục tiêu năng lượng tái tạo.

Ông Angus Taylor mới được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Năng lượng 

Phát biểu tại một sự kiện trong năm 2013, ông Taylor cho biết việc giảm trợ cấp cho các cánh đồng quạt gió sẽ cắt giảm chi phí năng lượng hơn 3 tỷ USD.

Ông Taylor cũng lập luận rằng các mục tiêu phát thải vẫn có thể được đáp ứng và mỗi hộ gia đình có thể tiết kiệm được khoảng 300 đô vào năm 2020.

Mỗi hộ gia đình có thể tiết kiệm được khoảng 300 đô vào năm 2020.

Các mục tiêu về năng lượng và khí thải từ lâu đã là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Các đề xuất như Kế hoạch giảm carbon từ thời chính phủ Rudd, cho đến chính sách Bảo đảm năng lượng quốc gia của ông Turnbull đều không được nhận được sự đồng thuận của Quốc hội.

Một điểm mấu chốt là giảm phát thải 26%, một con số phù hợp với Hiệp định Paris về biến đổi khi hậu, nhưng một nhà phê bình cho biết điều đó sẽ là vô nghĩa, nếu những nhà phát thải lớn không tuân theo.

Sau khi nhậm chức, ông Morrison coi ông Taylor là “Bộ trưởng quan trọng nhất” của ông.

"Đây là công việc khó khăn, nhưng cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến rất nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp Úc," ông Taylor nói.

 Ông Taylor cho biết việc giảm trợ cấp cho các cánh đồng quạt gió sẽ cắt giảm chi phí năng lượng hơn 3 tỷ USD.

Nhiều người cho rằng ông Taylor, người có bằng Thạc sĩ Triết học Kinh tế của Đại học Oxford, có thể mang đến những giải pháp cho vấn đề đã gây tranh cãi nhiều năm.

“Vấn đề của chính sách năng lượng trong nhiều năm qua là không tập trung vào năng lượng, mà tập trung vào việc bạn ủng hộ than, gió, mặt trời hay thủy điện,” ông Taylor nói.

“Những gì chúng ta cần là năng lượng bền vững và giá thành rẻ, giúp làm giảm lượng khí thải.”

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.