RSS

Gia đình Thị trưởng Atlanta nhiễm nCoV

22:09 07/07/2020

Thị trưởng thành phố Atlanta Keisha Lance Bottoms thông báo dương tính với nCoV dù không có triệu chứng, chồng và con bà cũng bị nhiễm.

"Covid-19 đã thực sự tấn công gia đình tôi. Tôi không có triệu chứng nhưng đã xét nghiệm dương tính", bà Bottoms, thị trưởng thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ thông báo trên Twitter hôm 6/7.

Bottoms cho biết thêm cả bà và chồng đều nhận kết quả dương tính với nCoV tối 6/7. Hai người quyết định đi xét nghiệm vì chồng bà đã ngủ nhiều hơn bình thường từ 2/7.

"Tôi vẫn sốc vì không biết chúng tôi đã nhiễm virus như thế nào", Bottoms nói với nhà báo Chris Cuomo của CNN, thêm rằng ban đầu bà nghĩ các triệu chứng của chồng mình, gồm đau đầu nhẹ và ho khan, là do dị ứng. "Tôi rất ngạc nhiên", Bottoms nói.

Thị trưởng Atlanta Keisha Lance Bottoms phát biểu tại thượng viện Mỹ, tháng 7/2019. Ảnh: AP.

Thị trưởng Atlanta Keisha Lance Bottoms phát biểu tại thượng viện Mỹ, tháng 7/2019. Ảnh: AP.

Khi Cuomo, người cũng từng nhiễm nCoV vào mùa xuân năm nay, hỏi chồng bà Bottoms có bị sốt không, bà cho hay ông bị sốt nhẹ. Một trong 4 người con của bà Bottoms cũng dương tính với nCoV. Cả 4 con của bà Bottoms đều có tiền sử hen suyễn, bệnh mà Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho rằng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng Covid-19.

Thị trưởng Atlanta cho rằng việc bà dương tính với nCoV cho thấy mức độ lây lan của loại virus này. "Điều này thật đáng sợ. Chúng tôi đã làm tất cả những điều mà chúng tôi nghĩ nên làm, nhưng chúng tôi vẫn dương tính. Điều đó cho thấy virus này lây lan dễ dàng thế nào và rõ ràng không ai trong chúng ta miễn nhiễm với nó", bà Bottoms nói.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 3 triệu người nhiễm và gần 133.000 người chết do nCoV. Theo Đại học Johns Hopkins, các ca nhiễm nCoV vẫn đang tăng đều trên khắp nước Mỹ.

Nữ thị trưởng Atlanta gây được sự chú ý với các nỗ lực làm dịu tình hình sau các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc cũng như ngăn chặn Covid-19. Bà cũng được coi là một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí cấp phó của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Khi được hỏi rằng việc nhiễm nCoV có ảnh hưởng tới việc điều hành Atlanta hay không, Bottoms khẳng định bà vẫn sẽ nỗ lực trong vai trò thị trưởng thành phố và một người vợ, người mẹ.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, khiến hơn 11,7 triệu người nhiễm và gần 541.000 người chết.

Mai Lâm (Theo CNN)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/gia-dinh-thi-truong-atlanta-nhiem-ncov-4126675.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.