RSS

Giá hàng hóa tăng, Úc đạt thặng dư thương mại kỷ lục trong quý I/2019

14:00 11/05/2019

Nhờ giá hàng hóa tăng giúp làm tăng giá trị xuất khẩu, Úc đã đạt thặng dư thương mại kỷ lục trong quý I/2019.

Theo Cơ quan Thống kê Australia (ABS), với dữ liệu đã được điều chỉnh theo mùa, thặng dư thương mại của nước này đạt 4,95 tỷ đôla Australia (3,48 tỷ USD) trong tháng 3/2019, đưa thặng dư thương mại trong cả quý I/2019 lên 14,2 tỷ đôla Australia (9,99 tỷ USD) tổng cộng.

Nhưng chi tiêu mua bán lẻ trong nước vẫn khá yếu. Theo đó, trong 12 tháng tính đến tháng 3/2019, chi tiêu mua bán lẻ chỉ tăng 1,1% tại Úc. Đây là con số tăng trưởng bán lẻ yếu nhất kể từ năm 2011.

Còn trong các lĩnh vực khác, doanh số bán của các quán cà phê, nhà hàng tăng 1,0%, các dịch vụ bán lẻ khác tăng 0,3%, bán lẻ quần áo, giày dép và phụ kiện tăng 0,3%, bán lẻ thực phẩm chỉ tăng 0,1%.

Bộ trưởng Ngân khố Úc - Josh Frydenberg cho hay, nền kinh tế Úc sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn trong thời gian tới. Đó chính là các vấn đề thị trường nhà ở hạ nhiệt, tăng trưởng tín dụng giảm và lũ lụt và hạn hán ngày càng nghiêm trọng.

Còn trên thế giới, căng thẳng thương mại toàn cầu tiếp diễn, nền kinh tế Trung Quốc phát triển chậm lại và đã có hiện tượng mất đà tăng trưởng ở Nhật Bản, châu Âu cũng như ở các nền kinh tế tiên tiến khác.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.