RSS

Giá nhà ở Brisbane tăng vọt, vượt mặt cả Sydney và Melbourne

21:00 17/07/2019

Theo một báo cáo mới, Brisbane sẽ là nơi bùng nổ bất động sản khi giá nhà tăng vọt, sẽ nhanh chóng vượt mặt Sydney và Melbourne trong vòng 3 năm tới.

Báo cáo dự báo tình hình bất động sản 2019 – 2022 của BIS Oxford Economics cho thấy, giá nhà ở Brisbane sẽ tăng 20%, trong khi các thị trường bất động sản lớn của Úc như Sydney và Melbourne lại hạ kịch sàn rồi mới tăng lại với tốc độ khiêm tốn hơn.

Brisbane house prices to rise faster than Sydney, Melbourne
BIS Oxford Economics dự báo giá nhà ở “tương đối phải chăng” của Brisbane sẽ tăng 20%

Báo cáo của BIS Oxford Economics dự đoán giá nhà trung bình ở các thành phố lớn của Úc sẽ tăng trong năm 2020 mặc cho hàng loạt bất động sản mới được xây dựng trong những năm gần đây cũng đã giữ tốc độ tăng ở mức vừa phải.

Angie Zigomanis, phó giám đốc BIS Oxford Economics cho biết: “Nguồn cung bất động sản đang hoạt động sôi nổi hơn bao giờ hết với số nhà ở được hoàn thành xây mới vượt quá 200,000 căn mỗi năm trong 4 năm qua; dự kiến con số này sẽ sớm đạt kỷ lục.

So với nhu cầu cơ bản về nhà ở mới trung bình chỉ ở khoảng 195,000 căn mỗi năm cùng kỳ, giá bất động sản thực sự đã gặp phải biến động lớn.

Brisbane house prices to rise faster than Sydney, Melbourne
Giá nhà ở Brisbane tăng vọt, sẽ nhanh chóng vượt mặt Sydney và Melbourne

BIS Oxford Economics dự báo giá nhà ở “tương đối phải chăng” của Brisbane sẽ tăng 20% và giá unit tăng 14% trong 3 năm tới.

Trong khi đó, giá nhà ở Sydney được dự báo sẽ tăng 6% trong 3 năm, đến tháng 6 năm 2022; còn giá căn hộ lại chỉ tăng 1% trong cùng thời điểm.

Ở Melbourne, giá nhà sẽ tăng 7% và trong cùng thời gian, giá căn hộ chỉ tăng 4%.

Brisbane sẽ là nơi bùng nổ bất động sản khi giá nhà tăng vọt, sẽ nhanh chóng vượt mặt Sydney và Melbourne

Tại Adelaide, giá nhà và căn hộ trung bình được dự báo sẽ tăng lần lượt 11% và 6% đến tháng 6 năm 2022.

Dự đoán trong cùng giai đoạn, giá nhà ở Perth sẽ tăng 7% và giá unit sẽ tăng 8%.

Ở Darwin, tốc độ tăng giá nhà và unit ở mức vừa phải, lần lượt là 7% và 8%, trong khi giá tại Hobart được dự báo sẽ tăng 4% cho cả nhà ở và căn hộ.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.