RSS

Giảm ɫỷ lệ ᵭột qᴜỵ ɫới 19% và ɫrị ɦo mãп tíпh, bằпg ʋiệc dᴜy ɫrì mộɫ qᴜả cam mỗi пgày

08:33 05/12/2020

Mùa đông thời tiết dễ hanh khô, đây là thời điểm thích hợp ăn cam, vỏ cam có vị ngọt, đắng, tính ấm, có tác dụng giảm ho, giảm đờm, còn có tác dụng phòng chống cảm, chữa các chứng như chán ăn.

Phân tích dinh dưỡng của cam:

Cam chứa nhiều vitamin C và caroten có khả năng ức chế sự hình thành các chất gây ung thư, làm mềm và bảo vệ mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cholesterol và lipid máu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 3 ly nước cam mỗi ngày có thể làm tăng hàm lượng lipoprotein mật độ cao (HDL) trong cơ thể, do đó làm giảm khả năng mắc bệnh tim. Nước cam có chứa một thành phần hóa học cụ thể, cụ thể là flavonoid và citrin, có thể thúc đẩy sự gia tăng HDL và vận chuyển lipoprotein mật độ thấp (LDL) đến cơ thể.

Ăn cam thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh về túi mật.

Mùi cam giúp giải tỏa áp lực tâm lý của con người, nhưng nó chỉ giúp phụ nữ vượt qua căng thẳng chứ ít có tác dụng đối với đàn ông.

Lợi ích của quả cam là gì?

Nước cam tẩy trang, da sạch sâu

Nước cam thoa lên da, để trong vòng 5 phút cho nước cam thẩm thấu và da rồi rửa sạch lại bằng nước, giúp tẩy trang, làm sạch bụi bẩn và dầu trên mặt, sạch sâu vào tận trong lỗ chân lông. Kể cả da nhạy cảm cũng có thể tự tin sử dụng. Nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng nước cam để làm sạch da.

Cam hấp muối trị ho mãn tính không lo tác dụng phụ

Cách làm cam hấp muối trị ho mãn tính

Cách làm cam hấp muối trị ho mãn tính

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch cam rồi ngâm với nước muối trong 20 phút để loại bỏ lớp sáp trên bề mặt cam.

Bước 2: Cắt ngang đầu quả cam, để lộ thịt cam rồi rắc vài hạt muối lên trên bề mặt, dùng đũa hoặc dĩa trọc vài lỗ vào miệng cam rồi đậy đầu cam đã cắt lắp lại.

Bước 3: Cho cam vào tô, hấp chín mà không cần thêm nước, sau khi nước sôi thì hấp trong vòng 15 phút.

Bước 4: Sau khi hấp chín thì ăn cả vỏ cam và thịt cam, phần nước cốt ở đáy bát cũng lên ăn.

Bột hạt cam: điều trị thấp khớp

Cho hạt cam đã phơi khô vào chảo rang chín, chú ý không để hạt bị cháy khi rang mà hãy cố gắng làm khô dầu. Nghiền hạt cam thành bột, mỗi lần uống 3-5 gam với nước sôi, uống sau bữa ăn. Tuân thủ lâu dài có thể điều trị bệnh thấp khớp ở một mức độ nhất định.

Nước cam muối: bổ sung thể lực

Uống nước cam sau khi tập thể dục, lượng đường fructose dồi dào có thể nhanh chóng bổ sung thể lực, có tới 85% lượng nước có thể làm dịu cơn khát và sảng khoái. Đặς biệt lưu ý rằng nước cam nên được uống ngay sau khi vắt, nếu không oxy trong không khí sẽ làm giảm hàm lượng vitamin C nhanh chóng. Thêm một chút muối vào uống, tác dụng bổ sung thể lực càng rõ rệt.

Nhắc nhở: Nên uống nước cam tươi trong vòng nửa giờ vắt

Chất chống oxy hóa cao nhất

Các nhà khoa học ở Úc khẳng định trong số tất cả các loại trái cây, cam quýt có chứa chất chống oxy hóa cao nhất, bao gồm hơn 170 loại phytochemical, bao gồm hơn 60 loại flavonoid và 17 loại carotene. Chất flavonoid có tác dụng chống viêm, chống khối u, củng cố mạch máu và ức chế quá trình đông máu, còn chất carotenoid có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Các hoạt chất sinh lý toàn diện này làm cho trái cây họ cam quýt có tác dụng ức chế sự xuất hiện của các bệnh ung thư khác nhau.

Mặc dù cam tốt nhưng ăn nhiều quá cũng gây hại cho cơ thể, ăn nhiều dễ gây vàng da, mắc chứng da sần sùi vỏ cam, ăn nhiều trái cây họ cam quýt khi bụng đói cũng có thể kích thích dạ dày.

Giảm khả năng mắc bệnh tim

Uống 3 ly nước cam mỗi ngày có thể làm tăng hàm lượng lipoprotein mật độ cao (HDL) trong cơ thể, do đó làm giảm khả năng mắc bệnh tim. Nước cam có chứa một thành phần hóa học cụ thể là flavonoid và citrin, có thể thúc đẩy sự gia tăng HDL và vận chuyển lipoprotein mật độ thấp (LDL) “xấu” đến cơ thể.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.