RSS

Giáo sư Y khoa ĐH Harvard: "Dầu dừa là chất độc"

16:00 25/08/2018

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn dành những lời có cánh khi nói về công dụng của dầu dừa đối với sức khoẻ và làm đẹp, nhưng một vị tiến sĩ từng giảng dạy tại Harvard lại có suy nghĩ ngược lại.

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn dành những lời có cánh khi nói về công dụng của dầu dừa đối với sức khoẻ và làm đẹp. Tuy nhiên, theo giáo sư Karin Michels, giám đốc trung tâm nghiên cứu U bướu tại Đại học Freiburg, Đức dầu dừa là “chất độc”..

Trong bài giảng tại ĐH Harvard và trên một chương trình truyền hình, cô nói rằng dầu dừa là chất độc và nó là một trong những thực phẩm tồi tệ nhất mà bạn không nên ăn.

 

Tiến sĩ cho biết dầu dừa là chất độc và nó là một trong những thực phẩm tồi tệ nhất mà bạn không nên ăn.

Video của cô đã thu hút hơn 400,000 lượt xem kể từ khi được đăng tải vào ngày 10 tháng 7. Video làm cuộc tranh luận về tác dụng dinh dưỡng của dầu dừa càng thêm nảy lửa . Nhiều người tìm đến dầu dừa như một thứ chất béo không có hại. Tuy nhiên, ngay cả Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng đã khuyến cáo người tiêu dùng hạn chế việc sử dụng dầu dừa.

Dầu dừa từng trở nên phổ biến một cách kì lạ. Các bác sĩ tim mạch biết rõ rằng dầu dừa có hương vị ngon và đem lại cảm giác xa hoa, nhưng thứ dầu ngậy và bùi đó không hề có lợi cho động mạch của bạn..

Tiến sĩ Michels nói rằng nó còn tệ hơn mỡ lợn (thứ mỡ đã từng rất phổ trong những năm 50 và bây giờ chỉ được nhìn thấy trong tủ bếp của các bà mà thôi).

Tuy nhiên, một cuộc thăm dò toàn quốc vào năm 2016 đã cho thấy có ít nhất 70% người Mỹ tin rằng dầu dừa là tốt cho sức khỏe. Trong đó, nhiều người còn coi đó là một trong những loại dầu tốt cho sức khỏe nhất.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.