RSS

Giao thông công cộng tại ngoại ô Sydney: Cứ 10 xe buýt thì 1 xe đến muộn

08:00 24/05/2018

Chính phủ NSW hiện đang phải đối mặt với áp lực rất lớn để khắc phục các tuyến đường đông đúc nhất và đảm bảo các phương tiên giao thông công cộng di chuyển theo đúng lịch trình.

Xe buýt đến muộn và khuôn mặt chờ đợi của hành khách là điều quá quen thuộc ở Sydney. Chính phủ NSW hiện đang phải đối mặt với áp lực rất lớn để khắc phục các tuyến đường đông đúc nhất và đảm bảo các phương tiên giao thông công cộng di chuyển theo đúng lịch trình.

Các hành khách ở vùng ngoại ô phía đông và đông nam của Sydney là những người bị cho “leo cây” nhiều nhất, cứ 10 xe buýt thì có 1 xe thường đến muộn. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn do quá trình xây dựng đường sắt.

Tháng 11 năm ngoái, số chuyến vận hành đúng giờ chỉ đạt 83,3% ở phía đông và đông nam.

Tình huống tương tự xảy ra tại các vùng ngoại ô phía bắc và phía tây khi các dịch vụ trên khắp Parramatta, Chatswood, Macquarie và Ryde không bám sát được lịch trình trong 11 trên 12 tháng vừa qua.

Những tuyến xe buýt tệ nhất tại Sydney

Xe buýt đến muộn và khuôn mặt chờ đợi của hành khách là điều quá quen thuộc ở Sydney.

Chính phủ cho rằng tư nhân hóa là câu trả lời khi công ty Transit Systems tiếp quản các hoạt động trong khu nội đô phía tây từ tháng Bảy. Các dịch vụ xung quanh The Hills, Blacktown, Ingleburn, Punchbowl và Liverpool đã được tư nhân hoá và có nhiều chuyến chạy đúng giờ hơn.

Liên đoàn xe điện và xe buýt (RTBU) lại phản đối mạnh mẽ tư nhân hóa và đã tổ chức các cuộc biểu tình liên tục.

Nó nói rằng lịch trình xe buýt không hợp lý và tài xế có quá nhiều áp lực khi phải cố gắng để theo sát lịch.

"Một chuyến đi từ Burwood vào thành phố theo lịch sẽ mất 40 phút", Chris Preston từ RTBU cho biết. “Nhưng thực tế phải đi mất 50 phút.”

Theo báo cáo hàng năm của State Transit, độ tin cậy của công ty chỉ được đánh giá qua số chuyến đã chạy.

“Độ tin cậy của các dịch vụ cung cấp bởi State Transit được tính bằng số lượng các chuyến chạy đúng lịch trình”, báo cáo cho biết.

“Mục tiêu sắp tới phải đảm bảo 99% chuyến chạy đúng giờ. Con số này trong giai đoạn 2016-2017 đã đạt được 99,31%.”

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: 9News
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.