RSS

Great Barrier Reef Foundation không lý giải được khoản chi 800.000 bất thường

22:00 20/09/2018

Tổ chức Great Barrier Reef đã thừa nhận về khoản chi 800.000 đô la từ tiền tài trợ liên bang song không lý giải được số tiền đó đã đi về đâu.

Sau khi nhận được khoản tài trợ trị giá 440 triệu đô la vào tháng 6, tổ chức này đã chi 800.000 đô cho các công việc "quản lý dự án".

Do những bất thường về khoản chi này, một cuộc điều tra của Thượng viện đã được tiến hành để điều tra về nguồn gốc cũng như cách thức số tiền này được sử dụng.

Senator Sarah Hanson-Young at a Senate inquiry in Canberra

Giám đốc quản lý quỹ Anna Marsden cho biết họ đã lên kế hoạch chi 25 triệu đô la trong năm tài chính này cho các dự án và 7,3 triệu đô la cho tổ chức. Bà Marsden thừa nhận quỹ này đã chi 800.000 đô la cho các chi phí phi dự án kể từ khi nhận được tiền tài trợ song bà từ chối giải thích chi tiết về các chi phí này.

"Đó là chi phí hoạt động và quản lý dự án kèm một vài hạng mục khác”, bà Marsden cho biết.

Bà Marsden cho biết bà tin tưởng quỹ này có thể tăng "hàng trăm triệu" nếu tiếp tục được đầu tư và khẳng định Chính phủ đã không đặt ra một chuẩn mực cho các khoản chi tiêu trong quỹ. Bà cũng cho biết thêm rằng quỹ này chỉ cung cấp các hồ sơ tài chính trị giá hai năm cho Chính phủ vào tháng Năm, một tháng sau khi khoản trợ cấp được cung cấp.

Cuộc điều tra của Thượng Viện cũng đặt ra các câu hỏi với cựu giám đốc quản lý Origin Energy Grant King về động lực của ông để trở thành giám đốc của quỹ. Ông King, cũng là Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh của Úc, cho biết ông đã đảm nhiệm vai trò giám đốc tại quỹ vì năng lực cá nhân cũng như niềm đam mê của ông đối với Rạn san hô Barrier.

The Great Barrier Reef shot from a plane off the north Queensland coast.

Cuộc điều tra cũng hỏi tổ chức Great Barrier Reef có nên thúc đẩy các mục tiêu giảm phát thải cao hơn hiệp định Paris hay không.

"Cam kết của Úc là giảm 26 đến 28 phần trăm - đó là cam kết được ký trong hiệp định Paris, và tôi hoàn toàn ủng hộ cam kết đó", ông King trả lời.

"Tôi tin rằng đó là điều thiết yếu mà Úc đáp ứng được và quan điểm của tôi là chúng ta phải đạt được mục tiêu đó trước khi nghĩ tới những mục tiêu cao hơn”, ông King cho biết thêm.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.