RSS

Hai con mèo ở New York nhiễm nCoV

11:30 23/04/2020

Hai con mèo ở bang New York trở thành vật nuôi đầu tiên tại Mỹ dương tính với nCoV và có triệu chứng bệnh hô hấp nhẹ.

Hai con mèo này sống tại hai khu vực khác nhau ở bang New York, tâm dịch của Mỹ, Bộ Nông nghiệp cùng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết trong một thông cáo chung hôm 22/4. "Cả hai bị bệnh hô hấp nhẹ và dự kiến hồi phục hoàn toàn".

Chủ của một con mèo bị nhiễm nCoV trước khi thú cưng bắt đầu có triệu chứng. Con mèo còn lại sống cùng một gia đình không có người nào mắc Covid-19. 

"Loại virus này có thể đã lây truyền từ những thành viên có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng sang con mèo, hoặc thông qua tiếp xúc với một người nhiễm virus ngoài gia đình", thông cáo cho biết thêm, nói rằng một con mèo khác cùng nhà này không có triệu chứng gì.

Một con mèo gặp vấn đề về sức khỏe được chăm sóc tại Hội Nhân đạo San Diego, Mỹ, hôm 21/4. Ảnh: AFP

Hai cơ quan nhấn mạnh rằng trong khi giới chức y tế công cộng vẫn đang nghiên cứu về tác động của Covid-19 với động vật, "không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng đóng vai trò lây lan virus ở Mỹ".  

Giới chức y tế khuyến cáo người dân nên cách ly chó mèo trong khi họ tìm hiểu thêm về cách thức thú cưng nhiễm nCoV. Theo CDC, mèo nên được nhốt trong nhà nhiều nhất có thể để tránh tương tác với các động vật khác hay con người. Người dân nên xích chó khi ra ngoài và tránh đến những khu vực đông đúc như công viên dành cho chó. CDC cũng khuyến cáo người dân nghi nhiễm Covid-19 tránh tiếp xúc gần với thú cưng.  

Hồi đầu tháng, một con hổ ở vườn thú Bronx, New York, được xác nhận nhiễm nCoV từ một người chăm sóc không triệu chứng. Cuối tháng trước, một con mèo tại Bỉ và hai con chó ở Hong Kong cũng được phát hiện nhiễm nCoV. Chúng được cho là bị lây virus từ những người sống cùng. 

Mỹ hiện ghi nhận gần 847.000 ca nhiễm, trong đó gần 46.000 ca tử vong. Số ca nhiễm tại tâm dịch New York là gần 260.000, với hơn 15.000 ca tử vong.

Anh Ngọc (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/hai-con-meo-o-new-york-nhiem-ncov-4088920.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.