RSS

Hai đứa trẻ ở Houston mất mẹ, cha, cách nhau chỉ 15 ngày, do COVID-19

00:51 26/07/2020

Hai bé trai ở Houston nói lời giã biệt cuối cùng với mẹ của chúng vào đầu Tháng Bảy, không hề biết rằng cha của chúng sẽ qua đời 15 ngày sau đó, và vì cùng lý do.

Theo bản tin của CNN hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Bảy, người mẹ của hai đứa nhỏ này, bà Noehmi Esquivel, 39 tuổi, và người cha, ông Carlos Garcia, 44 tuổi, cả hai đều chết sau khi nhiễm COVID-19.

Người em của bà Esquivel, ông Jacob Mendoza, nói với đài CNN rằng bà này được đưa vào bệnh viện hôm 2 Tháng Bảy, và rơi vào tình trạng nguy kịch ngay sau đó.

“Mẹ tôi nói với chị tôi rằng cứ bình thản lên đường… và chớ lo lắng gì về anh Carlos và hai đứa nhỏ,” theo ông Mendoza.

Ông Mendoza cho biết thêm: “Chị tôi cầu nguyện Chúa Giêsu và qua đời khi đang trên điện thoại với mẹ tôi.”

Chỉ 11 ngày sau đó, ông Carlos, chồng của bà Noehmi, phải vào bệnh viện vì có vấn đề với thận. Gia đình ông này nói rằng ông cũng nhiễm COVID-19 và đang bình phục thì bị các biến chứng khác, làm trầm trọng thêm các bệnh mà ông đã có.

Ông Mendoza nói rằng khi vào bệnh viện thì ông Carlos thấy khỏe hơn nhiều.

Hai đứa trẻ ở Houston mất mẹ, cha, cách nhau chỉ 15 ngày, do COVID-19

Ông bà Carlos Garcia và Noehmi Esquivel. (Hình: Jacob Mendoza)

Nhưng sang đến ngày 17 Tháng Bảy, ngày thứ tư ở bệnh viện, tình trạng sức khỏe của ông Carlos đột nhiên trở nên trầm trọng hơn.

“Chúng tôi nói chuyện qua điện thoại và anh ấy nghe có vẻ tỉnh táo, khỏe mạnh, thấy không có vẻ đang bị bệnh. Và chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi nhận được điện thoại vào lúc 1 giờ sáng rằng anh ấy đã qua đời,” theo ông Mendoza.

Cả bà Esquivel và ông Garcia đều bị bệnh tiểu đường và các chứng bệnh khác.

Hai đứa nhỏ Nathan (12 tuổi) và Isaiah (14 tuổi) nay sống với gia đình người cậu. (Hình: KTRK-TV)

Nay cả hai đứa nhỏ, Nathan, 12 tuổi và Isaiah, 14 tuổi, sẽ sống với người cậu Mendoza và vợ của ông. Gia đình này đang gây quỹ qua GoFundme để giúp chi trả các chi phí.

Đứa con lớn của hai vợ chồng người quá cố, Isaiah, nói: “Ít nhất là từ khi cha tôi qua đời, chúng tôi vẫn được ở chung với gia đình. Chúng tôi không phải vào viện mồ côi hay nơi nào như vậy. Tôi muốn ở đây hơn là bất cứ chỗ nào khác.”

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.