RSS

Hạn hán kéo dài, nông dân Úc nhận được quyên góp lương thực để vực dậy đàn cừu 1200 con

18:00 30/07/2018

Một nông dân Úc đã được nhận quyên góp lương thực để cứu đói đàn cừu 1,200 con của ông trong thời kì hạn hán kéo dài.

Một nông dân Úc đã được quyên góp lương thực để cứu đói đàn cừu 1,200 con của ông trong thời kì hạn hán kéo dài.

Ông Les Jones, từ Goolhi, New South Wales, cho biết ông đã suýt phải bắn chết những con cừu của mình do đất đai khô cằn không thể cung cấp thưc ăn cho chúng và cừu thì quá yếu để bán đi.

 Ông Jones đã nhận được khoản quyên góp lương thực để cứu đói đàn cừu 1,200 con trong thời kì hạn hán kéo dài.
Ông đã kêu gọi giúp đỡ của cộng đồng hồi đầu tháng này khi cứ mỗi ngày lại có 10 con cừu của ông bị chết đói.

Ông đã kêu gọi giúp đỡ của cộng đồng hồi đầu tháng này khi cứ mỗi ngày lại có 10 con cừu của ông bị chết đói. Và niềm vui đã đến với gia đình ông Jones khi một xe tải chở lương thực từ Victoria đã đến vào hôm thứ Bảy.

Khoản đóng góp này được thực hiện bởi Câu lạc bộ Cứu trợ lương thực Lions. Vợ của ông Jones, bà Laura, đã khóc khi xe tải đến.

“Không thể tin được là họ đã đi cả quãng đường từ Victoria đến đây vì chúng tôi. Và điều đó có nghĩa rất nhiều,” bà nói.

Bà Laura nghẹn ngào cảm ơn sự trợ giúp của các tổ chức từ thiện và cá nhân hảo tâm

Trước khi viện trợ đến, hàng trăm người Úc đã quyên góp tiền cho đôi vợ chồng bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán tồi tệ nhất ở New South Wales trong 30 năm.

Khoản quyên góp đã giảm bớt gánh nặng cho gia đình Jones – những người đã rất vất vả để duy trì công việc chăn nuôi trong đợt hạn hán.

Người sáng lập Tổ chức Từ thiện Nông nghiệp Aussie Helpers, Brian Egan, đã làm việc với gia đình Jones và cho biết sự đóng góp đã tạo nên khác biệt lớn.

“Họ sẽ không phải bắn những con cừu. Chúng tôi sẽ gửi 3 tàu lúa mạch cho nông dân ở Goolhi trong vòng 10 ngày,” ông nói.

Bà Laura không giấu nổi sự hạnh phúc khi chiếc xe tải chở lương thực đến
Ông Jones đã không còn phải bắn những con cứu của mình

Trước khi câu chuyện của họ được biết đến, gia đình Jones đã làm việc suốt ngày đêm để giữ cho đàn cừu của họ được sống. Bà Jones thậm chí còn mang những con cừu yếu nhất vào trong nhà để chăm sóc cả ngày lẫn đêm.

Đáng buồn thay, nhà ông Jones không phải là trường hợp duy nhất. Vẫn còn rất nhiều nông dân đang vật lộn ngày đêm để nuôi đàn gia súc và duy trì việc kinh doanh. Hạn hán đã tàn phá New South Wales, buộc nông dân phải bỏ ra hàng ngàn đô la để nuôi sống vật nuôi. Áp lực tài chính gia tăng buộc nhiều người phải đóng cửa hàng hoàn toàn.

Bà Laura (giữa) cùng với con gái Lily (trái) và một tình nguyện viên
Trước khi câu chuyện của họ được biết đến, gia đình Jones đã làm việc suốt ngày đêm để giữ cho đàn cừu của họ được sống.
Xác những con cừu tại trang trại ở Goolhi
Một con cừu đang lục lọi tìm thức ăn

Cục Khí tượng (BOM) cho biết ba tháng đầu năm 2018 là thời kì khô hạn nhất trong vòng 30 năm tại NSW.

Perth, Adelaide, Melbourne, Hobart, Canberra, Sydney và Brisbane đều bị ảnh hưởng bởi các đợt khô hạn liên tục hoặc định kỳ.

"Tình trạng hạn hán trở nên đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực đông dân cư đông nam và tây nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu vực sông Murray-Darling," BOM nói.

Rất nhiều lời kêu gọi chính phủ hành động được đưa ra.

“Thật đáng buồn. Trong khi các phòng tiêm chích được chính phủ hỗ trợ, các nông dân lại phải từ bỏ sinh kế của họ,” một người bình luận.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.