RSS

Hàng loạt chuyến bay ở Úc bị chậm, hủy vì nhân viên đình công đòi tăng lương

14:00 02/10/2018

Hàng loạt chuyến bay tại 5 sân bay lớn ở Sydney, Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth phải đối mặt với việc chậm, hủy chuyến vì nhân viên sân bay đình công.

Theo thông tin trên News, ngày 2/10, nhân viên ở nhiều bộ phận trong sân bay, từ vị trí kiểm tra hành lý, an ninh... đã đình công và tham gia vào cuộc biểu tình ở Úc.

Cụ thể những nhân viên này biểu tình để đòi quyền lợi, tăng lương, giảm giờ làm và nâng cao điều kiện làm việc. Họ kêu gọi chính phủ yêu cầu các hãng hàng không và sân bay phải có trách nhiệm trong việc đảm bảo môi trường lao động đạt tiêu chuẩn.

Nhân viên sân bay tập trung biểu tình tại các sân bay trong sáng 2/10 để đòi quyền lợi, tăng lương, giảm giờ làm và nâng cao điều kiện làm việc. Ảnh: News.

Phía TWU (Hiệp hội Công nhân Vận tải Australia) cho biết, họ đã đưa ra cảnh báo về việc môi trường làm việc của các công nhân trong ngành hàng không đang ở tiêu chuẩn thấp.

Và điều này sẽ ảnh hưởng đến an toàn, an ninh hàng không Úc. Được biết, phần lớn người lao động phải làm quá giờ.

Theo Úc dự đoán, với đợt đình công này, các hoạt động tại 5 sân bay lớn ở Sydney, Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth phải đối mặt với việc chậm, hủy chuyến.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.