RSS

Hãng máy bay Mỹ bị tố buộc khách nữ đi vệ sinh không được đóng cửa

05:12 20/06/2020

Một phụ nữ ở bang Idaho, Mỹ đã khởi kiện hãng American Airlines và công ty du lịch vì không cung cấp sự hỗ trợ cho người khuyết tật để sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay.

Theo Washington Post, vụ kiện được nộp lên toà án quận Bắc Utah vào tuần này, với nguyên đơn là bà Tammy Sue Spears, một người khuyết tật.

Bà cho biết mình đã phải trải qua một loạt những vụ việc khiến mình cảm thấy bị hạ nhục, bao gồm việc bị kéo đi và bỏ lại trên lối đi giữa hai hàng ghế, sau khi tìm cách sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay trong chuyến đi từ Salt Lake City đến Charlotte hôm 10/8 năm ngoái.

Theo hồ sơ vụ kiện, bà Spears, 51 tuổi, có chuyến bay đầu tiên kể từ khi trải qua hai cuộc phẫu thuật nhằm cắt bỏ một phần chân trái cho tới dưới đầu gối.

Trước chuyến đi, gia đình bà Spears đã liên lạc với hãng American Airlines để xác định sân bay và chuyến bay nào phù hợp nhất nhằm đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ.

Bà Spears phải sử dụng xe lăn mọi lúc, và bà cũng được xác nhận là người mù.

trai nghiem toi te cua nguoi khuyet tat voi American Airlines anh 1

Bà Spears rất thất vọng sau trải nghiệm của mình với American Airlines. Ảnh: KMVT.

Tuy nhiên sau khi sử dụng xe lăn để lên máy bay, bà Spears đã không có xe lăn chuyên dụng để sử dụng trên chuyến bay dài 4 tiếng.

Khoảng 1 giờ sau khi lên máy bay, bà Spears yêu cầu sử dụng nhà vệ sinh. Tiếp viên trên chuyến bay phát hiện không có xe lăn chuyên dụng và đã bảo bà Spears "cố nhịn" hoặc sử dụng nhà vệ sinh mà không có xe lăn.

Bà Spears đã cố nhịn nhưng sau đó đành phải dùng nhà vệ sinh. Thành viên tổ bay cố gắng giúp hành khách đến nhà vệ sinh, nhưng trong quá trình đó, bà Spears đã "bị kéo, bị làm rơi, bị đẩy và bị thương", theo hồ sơ vụ kiện.

Thậm chí, có một tiếp viên còn bảo bà Spears nhảy bằng 1 chân tới nhà vệ sinh, nhưng bà không thể làm vậy.

Sau đó, khi bà Spears được đưa vào nhà vệ sinh, tiếp viên không cho bà đóng cửa, và bà phải cởi đồ trước mặt toàn bộ hành khách của khoang hạng nhất trên máy bay.

Bà Diane Marger Moore, luật sư đại diện cho bên nguyên cho biết: "American Airlines và CheapOair (công ty du lịch) có nghĩa vụ chăm sóc cho bà Spears với việc cung cấp một chiếc xe lăn có thể sử dụng để di chuyển trên lối đi của máy bay".

"Họ không chỉ không cung cấp xe lăn, mà còn không báo cho bà ấy về việc nếu không có xe lăn thì sẽ không thể sử dụng nhà vệ sinh trên chuyến bay. Những thất bại này cộng với sự thiếu nhiệt huyết của phi hành đoàn đã gây nên những tổn thương tâm lý và thể chất cho thân chủ của chúng tôi, và những tổn thương đó có thể sẽ không bao giờ lành được", luật sư nói thêm.

Người phát ngôn của American Airlines cho biết công ty đã liên hệ với bà Spears.

"Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn và thoải mái của khách hàng, và chúng tôi cam kết cung cấp một trải nghiệm tích cực cho tất cả những người sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với bà Spears và gia đình, và chúng tôi sẽ giải quyết các cáo buộc trong vụ kiện theo đúng trình tự", hãng hàng không cho biết trong một thông báo.

Link nguồn: https://zingnews.vn/hang-bang-my-bi-to-buoc-khach-nu-di-ve-sinh-khong-duoc-dong-cua-post1097693.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.