RSS

Hàng trăm tài xế Úc bị camera bắt quả tang dùng di động, ăn uống, phê thuốc khi lái xe

05:00 10/07/2018

Mỗi ngày, camera đã bắt được cảnh những tài xế Úc sử dụng di động, ăn uống, đọc và thậm chí đang phê thuốc với tốc độ lên đến 100km/h.

Mỗi ngày, camera đã bắt được cảnh những tài xế Úc sử dụng di động, ăn uống, đọc và thậm chí đang phê thuốc với tốc độ lên đến 100km/h.

Trong một nỗ lực đàn áp những vụ tai nạn do những tài xế phân tâm gây ra, luật mới đã được thông qua sẽ cho thấy các camera công nghệ cao được lắp đặt để tự động phạt các tài xế bị bắt quả tang sử dụng di động bất hợp pháp.

Những camera này được thử nghiệm trên các tuyến đường của Sydney trong 6 tháng tới và dự kiếm sẽ trở thành một vật cố định vĩnh viễn.

Alex McCredie, quản lý dự án cho One Task, nói với 7News rằng những camera này có thể theo dõi các tài xế trong phạm vi 50m một lúc và thậm chí chụp được cả model của điện thoại.

Một camera thử nghiệm tại Perth thậm chí còn phát hiện "một người đàn ông đang phê thuốc ở vận tốc 100km/h".

New South Wales là bang đầu tiên ban hành luật cho phép bắt người sử dụng di động bất hợp pháp dựa trên camera.

Các bang khác sẽ xem xét đưa ra luật tương tự.

Bộ trưởng Đường bộ, Đường biển và Đường thủy, Melinda Pavey, đã đưa ra Luật Vận tải Đường bộ sử đổi 2018 vào tháng 3.

Bà Pavey đã tiết lộ có 184 vụ tai nạn từ năm 2012 đến 2017 có liên quan đến việc sử dụng di động bất hợp pháp. Trong số những vụ tai nạn này, có 7 vụ gây tử vong và 105 vụ gây thương tích.

Camera công nghệ cao được lắp đặt để bắt quả tang các tài xế sử dụng di động bất hợp pháp. Ảnh: 7News

One Task tự hào với "hệ thống phát hiện điện thoại đầu tiên trên thế giới", cái có chức năng bắt quả tang việc sử dụng di động bất hợp pháp.

Họ sử dụng những hệ thống video nâng cao để hỗ trợ cho các chính quyền bang và địa phương.

Bộ Giao thông NSW nói với Daily Mail Australia rằng hiện chưa có camera nào hoạt động và người dân sẽ được thông báo khi camera mới hoạt động.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.